X
อบจ.ฉะเชิงเทรา

เงาการเมืองใหญ่ ขนกองทัพประชาชนหนุนเชียร์ผู้สมัครนายก และ ส.อบจ. คึกคัก

ฉะเชิงเทรา – เงาการเมืองใหญ่ ทั้งสองฝ่ายขนกองทัพประชาชนหนุนเชียร์ผู้สมัครนายก และ ส.อบจ.อย่างคึกคัก ท่ามกลางบรรยากาศการแข่งขันทางการเมืองอย่างดุดันทั้งสองขั้ว จนอาจส่งผลสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการในภาพรวมของประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา อย่างแท้จริง ถึงความต้องการให้กลุ่มการเมืองฝ่ายใด ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลอยู่ต่อหรือไปจากการบริหารราชการแผ่นดินในระดับชาติ

วันที่ 2 พ.ย.63 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง นายก และสมาชิก อบจ. ที่บริเวณภายในห้องประชุมใหญ่ สำนักงานองค์การบริหารส่วน จ.ฉะเชิงเทรา (อบจ.) ในช่วงครึ่งวันเช้าที่ผ่าน ได้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งจากทั้งสองขั้วการเมือง หรืออาจถูกมองได้ว่าเป็นเงาของการเมืองใหญ่ในระดับชาติ ทั้งซีกฝ่ายค้าน และรัฐบาลที่เดินทางเข้ามาลงสมัครแข่งขันกันในทางการเมืองระดับจังหวัดสนามนี้

เห็นเงาการเมืองฝ่ายรัฐบาล

หลังผลการจับสลากหมายเลขออกมาปรากฏว่า นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีตนายก อบจ. 3 สมัยได้เป็นผู้สมัครหมายเลข 1 ส่วน จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ ผู้มาสมัครแข่งขันชิงตำแหน่งนายก อบจ.หน้าใหม่ ซึ่งมาในนามของกลุ่มฉะเชิงเทราก้าวไกล ได้หมายเลข 2 ขณะที่ทั้ง 2 ทีมนั้นได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.ลงในรายเขตเลือกตั้งแบบครบทีมทั่วทั้ง 11 อำเภอใน 30 เขตเลือกตั้งเช่นเดียวกัน

เห็นเงาการเมืองใหญ่

นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครอิสระ เดินทางมาลงสมัครแข่งขันเป็นบางเขตเลือกตั้งด้วย อย่างประปราย จนทำให้บางเขตเลือกตั้งผู้สมัครต้องจับสลากหมายเลขกันใหม่ จึงทำให้ผู้สมัคร ส.อบจ.บางราย ได้รับหลายเลขประจำตัวผู้สมัครไม่ตรงกันกับหมายเลขผู้สมัครของหัวหน้าทีมในตำแหน่ง นายก อบจ. ตามที่ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันไว้ ว่าขอให้ผู้สมัครภายในทีมเดียวกันนั้นใช้หมายเลขเดียวกันทั้งหมด

จับสลาก

ขณะที่บรรยากาศรอบนอกของสถานที่รับสมัครนั้น เต็มไปด้วยผู้คนนับพันคน ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเป็นกองเชียร์ของผู้สมัครทั้งสองฝ่าย ที่ต่างพากันมาเฝ้ารอเพื่อที่จะคล้องมาลัย และชูป้ายสนับสนุนพร้อมทั้งส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจต่อผู้สมัครฝ่ายของตน หรือคนที่ชื่นชอบอย่างกึกก้องไปทั่วบริเวณโดยรอบสถานที่รับสมัคร

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์

นอกจากกองเชียร์ส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นประชาชนทั่วไปแล้ว ยังมีอดีตนักการเมืองระดับชาติ หลายรายที่พากันเดินทางมาให้กำลังใจ และให้การส่งเสริมต่อผู้สมัครฝ่ายของตน ที่อาจมีการอุดหนุนช่วยเหลือซึ่งกันและกันทางด้านฐานคะแนนเสียงเลือกตั้ง เช่น กลุ่มของคนในตระกูล “ฉายแสง” นำโดยนายวุฒิพงศ์ ฉายแสง และนางฐิติมา ฉายแสง ที่ระบุว่าเป็นเพียงการมาใช้กำลังใจแบบส่วนตัวต่อจ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ พร้อมทีมงานผู้สมัคร ส.อบจ. เท่านั้น

จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ

ขณะที่ นายสมชัย อัศวชัยโสภณ อดีตนายก อบจ.คนแรกของ จ.ฉะเชิงเทรา และยังเป็นอดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพลังประชาชน และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลายสมัย ได้เดินทางมาให้กำลังใจต่อ จ่าเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ พร้อมทีมผู้สมัคร ส.อบจ.ด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมี นายอิทธิ ศิริลัทธยากร อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา หลายสมัย ทั้งพรรคชาติพัฒนา พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน

เงารัฐบาล

แต่ต่อมาภายหลังได้เปลี่ยนมาให้การสนับสนุนกลุ่มการเมืองทางซีกฝ่ายของรัฐบาลในปัจจุบัน และยังมีบุตรชาย คือ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาให้กำลังใจ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ผู้สมัครชิง นายก อบจ.อีกสมัย ซึ่งมีบุตรชาย คือ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ อยู่ด้วย

เงาการเมืองใหญ่หนุน

จึงทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ สามารถมองเห็นเงาอนาคตทางการเมืองใหญ่อย่างชัดเจน ว่า มีการแข่งขันกันระหว่างทั้งสองขั้วการเมืองทั้งสองฝ่าย ทั้งซีกฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล ที่ส่งคนเข้ามาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนักการเมืองในระดับท้องถิ่นของจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งสองฝ่าย

การเมืองสองฝ่าย

กลุ่มเชียร์ของเก่า

เงาจากก้าวไกล

คนนับพันแห่เชียร์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน