X
ร้านอยู่ห่างประมาณ 200 เมตร

ชาวแปดริ้ว บอกเห็นเปลวเพลิงจากท่อก๊าซลุกท่วมสูงเสียดฟ้า

ฉะเชิงเทรา – ชาวแปดริ้ว บอกเห็นเปลวเพลิงจากท่อก๊าซ ลุกท่วมสูงพุ่งสู่ท้องฟ้านับร้อยเมตรจากพื้นดิน จนทำให้มองเห็นได้ไกลถึง 3-4 กม. ขณะชาวบ้านอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เผยนาทีระทึกพาลูกค้าก๋วยจั๊บในร้าน วิ่งหนีตายไปจนถึงริมคลองไกลสุดขอบจังหวัด แต่มีคนในบ้านได้รับบาดเจ็บถึง 2 ราย รถยนต์พังเสียหาย 5 คัน

วันที่ 22 ต.ค.63 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมัคร มยูติมุ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.1 ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านในตำบลใกล้เคียงที่เกิดเหตุเล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองซึ่งมีบ้านเรือนพักอาศัยอยู่ไกลจากจุดเกิดเหตุถึง 3-4 กม. ยังสามารถสังเกตมองเห็นลูกไฟขนาดใหญ่ที่พุ่งสูงขึ้นสู่ทองฟ้า จนเปลวเพลิงท่วมแนวสายไฟของเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง กฟผ.มากถึงเกือบ 2 เท่า

บ้านอยู่ห่างเกือบ 4 กม.

จึงเชื่อว่าลูกไฟยักษ์จากแรงระเบิดของท่อก๊าซนั้น น่าจะมีความสูงมากถึงกว่า 100 เมตรจากพื้นดิน หลังเห็นเหตุการณ์จึงได้รีบเดินทางเข้ามาดูจนถึงยังในที่เกิดเหตุ จนพบว่ามีเหตุการณ์ที่น่าหวาดเสียวเกิดขึ้นในพื้นที่ข้างเคียงดังกล่าว นายสมัคร ระบุ

ไหม้ในรัศมี 500 เมตร

ด้าน นายสุรเดช ประไพรัตน์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ม.4 ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เจ้าของร้านก๋วยจั๊บริมทางหลวงชนบท สาย ฉช.3001 ฉะเชิงเทรา-อ่อนนุช ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยภรรยากำลังขายก๋วยจั๊บอยู่ภายในร้าน ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 5-6 คน จากนั้นเมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงเศษ ตนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นต่อเนื่องหลายครั้ง

เล่านาที หนีตาย

ซึ่งครั้งแรกเข้าใจว่ายางรถบรรทุกระเบิด แต่ได้สังเกตเห็นเปลวเพลิงเริ่มลุกวาบขึ้นเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ และมีไอความร้อนสูงกระทบมาจนถึงผิวหนัง ซึ่งรู้สึกร้อนจัดมาก จึงได้พากันวิ่งหลบหนีออกไปทางหลังบ้านพร้อมด้วยลูกค้าทั้งหมด ไปจนสุดเส้นทางจนถึงลำคลองที่กั้นระหว่าง จ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ ประมาณ 200-300 เมตร ซึ่งมีน้ำขวางอยู่ แต่ไอความร้อนยังตามไปถึง และเบาลงมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยตนยังรู้สึกแสบร้อนที่แผ่นหลังด้วย

ร้านก๋วยจั๊บ เสียหาย 3 คัน

ส่วนมารดาของตนซึ่งกำลังทำงานอยู่หลังบ้าน และบิดาของตนกำลังทำงานอยู่ข้างบ้าน ได้วิ่งหลบหนีไปได้ช้ากว่า จึงได้ทำให้ผิวหนังถูกเปลวเพลิงลวกได้รับบาดเจ็บทั้งสองราย โดยลูกไฟขนาดใหญ่ที่ระเบิดลุกไหม้เหนือท้องฟ้านั้น ลุกไหม้อยู่ประมาณ 30 นาทีจึงเริ่มสงบลง จากนั้นจึงได้พากันเดินกลับเข้ามาดู และพบว่ากระจกร้านซึ่งเป็นห้องปรับอากาศแตก รถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ในบ้านได้รับความเสียหาย

จอดหน้าร้านก๋วยจั๊บ

โดยส่วนที่เป็นขอบยาง และคันชนละลายไปทั้งชิ้น 2 คัน และเหี่ยวย่นเสียหายอีก 1 คัน ขณะที่รถยนต์เก๋ง และรถยนต์ตู้ของลูกค้า ที่จอดอยู่บนถนนหน้าร้าน ต่างได้รับความเสียหายไปด้วย นายสุรเดช กล่าว

ลูกค้าก๋วยจั๊บ

สะเก็ดดินปลิวมาไกล

ท่อก๊าซระเบิด กระทบถึงแปดริ้ว ทำชาวบ้านรอยต่อผวาหนัก ขณะโรงเรียนปล่อย นร.กลับทันที

นาทีระทึกซ้ำ ฝูงชนหวิดถูกย่างรอบ 2 หลังเปลวเพลิงลุกปากท่อก๊าซอีกรอบ

ท่อก๊าซระเบิดกระทบถึงแปดริ้วทำชาวบ้านรอยต่อผวาหนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน