X
เปิดไหล่ทางให้กว้างขึ้น

เร่งเปิดป่า ตลอดแนวถนนผ่านสวนป่าลาดกระทิง หลังรถชนช้าง

ฉะเชิงเทรา – เร่งเปิดป่า สองข้างทางถนนสายความมั่นคง 3259 (เดิม) หรือทางหลวง 3076 กว้าง 10 เมตร ตลอดแนวช่วงตัดผ่านพื้นที่สวนป่าลาดกระทิงระยะทาง 4 กม. หลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนช้างซ้ำซ้อนต่อเนื่องในวันเดียวจนมีชาวบ้านเสียชีวิต 2 รายบาดเจ็บ 9 ราย รถยนต์พังเสียหาย 2 คัน และช้างในสวนป่าได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 1 พ.ย.61 เวลา 10.00 น. นางอาภรณ์ ใหม่มงคล นายอำเภอสนามชัยเขต ได้ระดมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายประกอบด้วย องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ แขวงการทางฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่อนุรักษ์จากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา อบต.ลาดกระทิง และประชาชนจิตอาสาจำนวนกว่า 150 คน พร้อมด้วยเครื่องจักรกลงานหนัก

ระดมเปิดไหล่ทาง

ประกอบด้วยรถแบคโฮจากสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา 1 คัน จากสำนักงานทางหลวงชนบท 1 คัน ภาคเอกชน 2 คันรวม 4 คัน รถแทรกเตอร์จากองค์การอุตสาหกรรมกรมป่าไม้เขตศรีราชา 4 คัน และประชาชนจิตอาสา ได้เร่งช่วยกันระดมกำลังไถเปิดพื้นที่สวนป่าริมไหล่ทาง ตลอดสองฝั่งข้างถนนสายความมั่นคง 3259 (เดิม) หรือทางหลวงแผ่นดิน 3076 ให้มีความกว้างออกไปจากขอบถนนด้านละกว่า 10 เมตร

ทำให้เตียนโล่ง

ช่วงตัดผ่านพื้นที่สวนป่าลาดกระทิง อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างหลัก กม.ที่ 93-97 รวมระยะทาง 4 กม. หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้คณะกฐินพุ่งเข้าชนช้างที่มาอาศัยอยู่ภายในบริเวณสวนป่าลาดกระทิง แบบซ้ำซ้อนต่อเนื่องในวันเดียวกันถึง 2 เหตุการณ์ และทำให้มีชาวบ้านเสียชีวิต 2 รายบาดเจ็บ 9 ราย รถยนต์พังเสียหาย 2 คัน ช้างในสวนป่าได้รับบาดเจ็บ และยังไม่มีใครทราบอาการที่แน่ชัดว่าเป็นอย่างไรก่อนเดินหายเข้าป่าไป เมื่อวันที่ 28 ต.ค.61 ที่ผ่านมา

แก้ปัญหารถชนช้าง

ตื่นเต้น โขลงช้างข้ามถนน บนเส้นทางสายความมั่นคงใกล้สวนป่าลาดกระทิง

โศกนาฏกรรม ซ้ำซากช้างป่าลาดกระทิง หลังมีรถยนต์พุ่งชนเจ็บอีกตัว

รถตู้ชนช้าง สังเวยช้างป่าพลัดถิ่นหลังผงาดขึ้นขวางถนนชนสนั่นดับ 2

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน