X
ผู้ว่าแปดริ้ว

ผู้ว่าแปดริ้วล้อมคอก สั่งรื้อทัศนวิสัยทางข้ามรถไฟ เน้นดูแลผู้ประสบภัยก่อน

ฉะเชิงเทรา – ผู้ว่าแปดริ้วล้อมคอก เตรียมรื้อพื้นที่ปรับทัศนวิสัยโดยรอบด้าน ก่อนถึงทางข้ามรางรถไฟ พร้อมสั่งการให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยก่อนเป็นสำคัญ ขณะการรถไฟแห่งประเทศไทยเตรียมนำแผงกั้นชั่วคราวเข้ามาปิดกั้นใช้งานในพื้นที่ ด้านหนุ่มกระดูกเหล็กไม่ได้รับอันตรายใดๆ ให้ระคายผิวเผย มีฝนโปรยปรายลงมาในขณะที่คนขับได้ชะลอหยุดรถแล้ว แต่ไม่เห็นรถไฟวิ่งสวนกัน

วันที่ 11 ต.ค.63 นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ตนเพิ่งจะย้ายมาเป็นผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ตอนนี้จะต้องแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก โดยจะได้ประสานไปยังทางผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยให้มาดำเนินการ ทำแผงที่กั้นทางรถไฟ หลังทราบจากชาวบ้านว่า เคยมีการ้องขอไปแล้วแต่ยังไม่มาดำเนินการ จึงต้องมีการปรับทัศนวิสัยให้รถไฟที่มาทั้งด้านซ้าย-ขวา จะต้องมองเห็น และต้องมีเครื่องกั้นทางรถไฟ

นายไมตรี ไตรติลานันท์

เนื่องจากตรงนี้ถือเป็นจุดเสี่ยง โดยทางตำรวจยังระบุด้วยว่าเกิดเหตุบ่อย แต่ตอนนี้ต้องช่วยเหลือชีวิตชาวบ้านและชดใช้ให้เขาเกิดความพึงพอใจ และปรับให้พื้นที่เกิดเหตุคืนสภาพโดยเร็ว จากนั้นจะต้องมาวิเคราะห์ในจุดเสี่ยงตรงนี้เพื่อจะไม่ให้เกิดเหตุอีก ว่าจะทำอย่างไร ส่วนการเยียวยาต้องดูว่าแต่ละครัวเรือนนั้นเขาเดือดร้อนอะไร

ปรับทัศนวิสัย

ทั้งการรักษาพยาบาล บำเพ็ญกุศล และให้สิทธิตามกฎหมาย หากเป็นราชการต้องได้รับสิทธิ์โดยเร็ว ซึ่งขณะนี้ทางการรถไฟได้รับปากแล้วว่า จะให้ไม้กั้นทางแบบชั่วคราวมาก่อนหลังเกิดเหตุ ส่วนเครื่องกั้นมาตรฐานยังต้องใช้เวลา หลังจากนี้จึงน่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีก ส่วนการปรับภูมิทัศน์หรือทัศนวิสัย ในวันพรุ่งนี้กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.บางเตย จะมาดำเนินการได้ในวันพรุ่งนี้ในทันที นายไมตรี กล่าว

ข้างทางมีต้นไม่บดบัง

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ วาจาสัตย์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาเลขที่ 35 ม.10 ต.หนองเมือง อ.โนนสามสิบ จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นคนขับ ขับรถมาตามปกติแต่มีการเปิดเสียงเพลงดังนิดหน่อยภายในรถ แต่ก็ได้เห็นว่าคนขับรถได้มีการชะลอดูรถไฟแล้ว แต่ในขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกปรอยๆ ลงมา หลังจากชะลอดูได้ระยะหนึ่ง จึงได้ออกรถไปจากนั้นจึงเกิดการชนกันขึ้น

ไม่ได้รับอันตราย

แต่ตนไม่เห็นว่ามีรถไฟวิ่งมาสวนกันหรือไม่ เพราะมองเห็นไม่ชัด เนื่องจากตนยืนอยู่ตรงกลางรถ โดยเมื่อเช้าพวกตนได้มารวมตัวกันเพื่อขึ้นรถ ยังที่หน้าโรงงานเพอร์เฟคโปรดักดิ์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 2031/1 หมู่ 9 ซ.สันติคาม 8 ถ.สุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และขึ้นรถออกเดินทางมาในเวลา 06.20 น. หลังเกิดเหตุแล้วตนจึงคลานออกมาจากตัวรถ และยังได้ไปช่วยเหลือดึงช่วยเพื่อนๆ ออกมาด้วย นายเกียรติศักดิ์ กล่าว

กลุ่มผู้รอดชีวิต

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงตัวเลขของผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตล่าสุดในขณะนี้ หลังจากยังได้รับข้อมูลยืนยันจากทางสำนักงานสาธารณสุข อ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่า ตัวเลขของผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ที่ 18 ราย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ใน รพ.พุทธโสธร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการปานกลาง 7 ราย อาการเล็กน้อย 26 ราย รวมมีคนเจ็บทั้งหมด 36 ราย

เตรียมล้อมคอก

นอกจากนี้ยังมีผู้ไม่ได้รับบาดเจ็บอีก 12 ราย จากผู้ที่เดินทางมาในรถบัสทั้งหมด 66 คน ส่วนตัวเลขที่ยังมีความคาดเคลื่อนไม่ตรงกันนั้น ยังต้องรอการตรวจสอบอย่างแน่ชัดอีกครั้ง หลังจากแต่ละหน่วยงานในพื้นที่ ยังมีการรายงานยอดตัวเลขของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไม่ตรงกัน

จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

พขร.รถไฟ เผยเปิดไฟส่งสัญญาณเตือน พร้อมให้สัญญาณแตรแล้วใม่เป็นผลก่อนลุยขยี้ยับ

ชาวบ้านบางปลานักบอกเสียใจ หลังผู้ร่วมสายบุญมาไม่ถึงที่หมาย

โศกนาฏกรรม ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าขยี้ทัวร์กฐินดับคาที่ 18 ศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน