X
จุดขยี้ทัวร์กฐิน

โศกนาฏกรรม ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าขยี้ทัวร์กฐินดับคาที่ 18 ศพ

ฉะเชิงเทรา – โศกนาฏกรรม ขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าขยี้รถบัสทัวร์กฐินสามัคคีดับคาที่ 18 ศพ ทั้งชาวไทยและเมียนมา ขณะผู้บาดเจ็บ 34 รายถูกลำเลียงนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร โดยมีคนเจ็บสาหัส 3 ราย ปานกลาง 7 ราย เล็กน้อย 24 ราย ส่วนอีก 12 คนปลอดภัย เบื้องต้นคนขับมองไม่เห็นรถไฟ 2 ขบวนที่กำลังสวนทางกัน หลังเห็นขบวนแรกเลยผ่านไปแล้ว แต่ไม่ทราบว่ายังมีมาอีกขบวน ก่อนขยับตัวรถเดินหน้าจนถูกขยี้ยับเยินคารางในมุมต่ำจุดอับสายตา

วันที่ 11 ต.ค.63 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณจุดตัดทางข้ามรางรถไฟ ใกล้กับสถานีรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น ได้เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าพุ่งชนเข้ากับรถบัส ของกลุ่มคนงานโรงงานฉีดถุงพลาสติก จากในเขตพื้นที่ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในขณะที่กำลังพากันนั่งรถรวมกันมา 64 ชีวิตเดินทางมุ่งหน้าจะไปทำบุญยังที่วัดบางปลานัก ในเขตพื้นที่ ม.10 ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

บดละเอียดคาราง

ทำให้มีผู้เสียชีวิตถูกขบวนรถไฟบดขยี้ติดอยู่คาซากรถ และถูกเกี่ยวติดไปตามรางและตัวขบวนรถรวม 18 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 34 ราย รายถูกลำเลียงนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร และ รพ.ใกล้เคียง ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บอาการสาหัส 3 ราย อาการปานกลาง 7 ราย และอาการเล็กน้อย 24 ราย ส่วนอีก 12 รายปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขยี้แหลกคาราง

จากการสอบถามนายอธิระ จำเริญ อายุ 39 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้มีขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าจำนวน 2 ขบวน กำลังวิ่งสวนทางกันในบริเวณดังกล่าว ซึ่งมีรางรถไฟจำนวน 3 ราง คือ รางเก่าดั้งเดิม 1 ราง และรางคู่อีก 2 ราง โดยขบวนรถคันแรกได้วิ่งผ่านไปบนรางที่ 3 ด้านริมสุดฝั่งที่รถบัสจอดรออยู่มุ่งหน้าไปยังทางตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา

จุดอับที่รางสายเก่า

ส่วนอีกขบวนนั้นกำลังจะเดินทางมุ่งหน้ามาจากสถานีชุมทางฉะเชิงเมทรา ไปยังคลังสินค้า ICD ในเขตลาดกระบังบนรางเก่า ซึ่งมีระดับต่ำกว่ารางคู่ ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ จึงทำให้เป็นจุดอับสายตาจนทำให้คนขับรถบัสอาจจะมองไม่เห็น จึงได้ขยับตัวรถเดินหน้าข้ามมายังรางที่ 2 ไปจนถึงรางที่ 3 จนถูกขบวนรถเที่ยวสินค้าหมายเลขหัวรถจักร 5102 ขบวนที่ 852 พุ่งเข้าชนพอดี นายอธิระ กล่าว

ไปไม่ถึงงานบุญ

ขบวนสินค้า เที่ยวมรณะ

ชาวบ้านบางปลานักบอกเสียใจ หลังผู้ร่วมสายบุญมาไม่ถึงที่หมาย

แฉมูลเหตุที่แท้จริง ม้าเหล็กขยี้ทัวร์กฐินเละคาราง เกิดจากสัญญาณเตือนบกพร่อง

คนเดินทางยังหวาดผวา ขณะนักศึกษายังต้องให้ผู้ปกครองมานั่งเฝ้ารอส่งขึ้นรถไฟ

หลอนติดตา หนุ่มรอดชีวิตทัวร์กฐินจิตกระเจิง ขณะญาติทำพิธีเรียกกลับ

แฉมูลเหตุที่แท้จริง ม้าเหล็กขยี้ทัวร์กฐินเละคาราง เกิดจากสัญญาณเตือนบกพร่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน