X
แม่วัวตกบ่อตาย

เศร้า ชาวบ้านช่วยไม่ทัน แม่วัวท้องแก่สิ้นใจในบ่อน้ำลึก 6 เมตร

ฉะเชิงเทรา – เศร้า ชาวบ้านหน่วยกู้ภัยฯ ระดมกำลังหาทางช่วยชีวิตวัวท้องแก่ตกบ่อหลุมลึก 6 เมตรกว้าง 1.2 เมตรไม่ทัน สุดท้ายอ่อนแรงขาดใจตายที่ก้นหลุมพร้อมลูกในท้อง ด้านเจ้าของเผยแม่วัวแตกฝูงหนีหายมานานกว่าครึ่งวัน เหตุจากลวดไฟฟ้าแนวกันเขตเลี้ยงสัตว์ขาด ก่อนเดินพลัดหลงมาตกลงไปในบ่อน้ำลึกอยู่นานจนสิ้นใจในที่สุด

วันที่ 13 ต.ค.61 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสุทิน สมศรี อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.เกาะขนุน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นเจ้าของวัวท้องแก่ที่ตกลงไปในบ่อลึกมาเป็นเวลานานกว่าครึ่งวัน แต่ไม่มีหนทางที่จะทำการช่วยเหลือนำขึ้นมาได้เอง จนสุดท้ายวัวสาวท้องแก่ได้หมดลมหายใจลงไปในที่สุดเมื่อเวลา 15.26 น.ก่อนที่จะมีคนเข้ามาให้การช่วยเหลือขึ้นมาได้ในเวลา 16.14 น.

ช่วยไม่ทัน

โดยนายสุทิน เล่าว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาตนได้นำฝูงวัวจำนวน 30 ตัว กระบือ 9 ตัว ออกมาเลี้ยงไว้ในแนวเขตลวดไฟฟ้าสำหรับเลี้ยงสัตว์ ภายในแปลงที่ดินของตนเอง ต่อมาในช่วงเวลา 11.00 น. ตนได้กลับมาเพื่อจะนำวัวที่นำออกมาเลี้ยงไปให้น้ำกินในร่ม แต่เมื่อสังเกตและนับจำนวนวัวดูแล้วหลายครั้งกลับพบว่ามีวัวหายออกจากฝูงไปจำนวน 1 ตัว เหลือเพียง 29 ตัว จึงได้เริ่มออกตามหา

แม่วัวสาว

ต่อมาจึงได้มาพบร่องรอยว่าวัวที่หลุดหายหลงฝูงออกไปนั้นเป็นวัวสาวท้องแก่ ได้เดินพลัดหลงเข้าไปในพื้นที่ดินของเพื่อนบ้านข้างเคียงซึ่งมีสภาพเป็นป่าหญ้ารกทึบเนื้อที่ประมาณ 9 ไร่ และตกลงไปในบ่อลึกแบบมีปลอกซีเมนต์วงกลมกว้าง 1.2 เมตร ลึก 6 เมตร จึงได้พยายามหาทางที่จะนำขึ้นมาด้วยการไปติดตามหาว่าจ้างรถยกในพื้นที่ แต่ไม่สามารถหามาได้

ชาวบ้านเศร้า

จึงได้โทรศัพท์ไปว่าจ้างรถยกจากที่อื่น และรอเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงแล้ว รถยกก็ยังไม่มาก่อนที่จะโทรศัพท์ร้องขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม แต่เมื่อทางหน่วยกู้ภัยฯ มาถึงได้พบว่าแม่วัวท้องแก่ได้ขาดอากาศหายใจตายไปแล้ว ก่อนที่จะนำรถเฮี๊ยบ (รถบรรทุกติดเครน) ขนาด 6 ล้อ มายกขึ้นจากบ่อได้ในที่สุดแต่ไม่สามารถที่จะช่วยชีวิตแม่วัวท้องแก่เอาไว้ได้ นายสุทิน กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน