X
หลั่งไหลกันมา ไหว้พระ

หลั่งไหลเป็นสายน้ำ แห่มาทำบุญกราบไหว้หลวงพ่อโสธร ในวันวิสาขบูชา

ฉะเชิงเทรา – หลั่งไหลเป็นสายน้ำ ประชาชนทั่วสารทิศพร้อมใจแห่มาทำบุญนมัสการกราบไหว้องค์หลวงพ่อโสธร ในวัน”วิสาขบูชา”ขณะทางวัดสกัดโควิด 19 เข้มงวด ขีดเส้นตรวจวัดไข้ ให้เช็คอุณหภูมิร่างกายของผู้มาเยือนก่อนเข้าไปยังภายในโบสถ์ และวิหาร ทั้งยังจำกัดจำนวนให้เข้าไปไหว้พระได้ ครั้งละไม่เกิน 100 คน

วันที่ 6 พ.ค.63 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมาทำบุญที่วัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้ทำการเปิดพระอุโบสถหลังใหญ่ ซึ่งประดิษฐานหลวงพ่อโสธรองค์จริง และพระวิหารหลังใหม่ ที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธรองค์จำลอง มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 จนครบ 1 สัปดาห์เต็มแล้ววันนี้ หลังจากปิดมานานถึงเกือบหนึ่งเดือนครึ่ง (19 มี.ค.63-29 เม.ย.63) และยังตรงกับวันพระใหญ่ “วิสาขบูชา”

วันวิสาขบูชา วัดโสธร

ซึ่งเป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น ได้มีประชาชนเดินทางมาต่อแถวเรียงคิว เพื่อที่จะรอให้ทางเจ้าหน้าที่ของทางวัดทำการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิของร่างกายให้แก่พุทธสาสนิกชนที่พากันเดินทางมาทำบุญกราบไหว้ขอพรพระ จากองค์หลวงพ่อโสธรกันอย่างเนืองแน่น เป็นแถวยาวเรียงซ้อนกันถึง 3 แถว

หลั่งไหลมาไหว้หลวงพ่อโสธร

โดยมีการมาร์คจุด ให้มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลประมาณ 1 เมตร และยังให้ผู้ที่เดินทางมาทำบุญ ทำการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกรายที่จะเดินผ่านเข้าไปยังภายในประตูชั้นใน ทั้งด้านขาเข้าและขาออก โดยที่ทางวัดได้มีการจำกัดจำนวนคนที่จะเข้าไปยังภายในพระวิหารครั้งละไม่เกิน 100 คน จึงทำให้มีประชาชนที่มาต่อแถวเรียงคิวยืนรอกันอยู่ยังด้านนอกนานกว่าปกติ ท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าวเกือบตลอดทั้งวัน

คัดกรองก่อนเข้าวิหาร

ขณะเดียวกันที่ด้านในพระอุโบสถหลังใหญ่นั้น มีประชาชนเดินทางเข้าไปกราบไหว้นมัสการหลวงพ่อโสธรองค์จริงอย่างประปราย เนื่องจากภายในพระอุโบสถหลังใหญ่นั้น ได้มีการขึ้นป้ายห้ามไม่ให้มีการถ่ายภาพบรรยากาศภายในพระอุโบสถ และมีการเปิดแสงไฟภายในเพียงริบหรี่ ขณะที่ด้านนอกนั้น ยังมีการคัดกรองโรคโควิด 19 อย่างเข้มงวดด้วยเช่นเดียวกัน

ภายในวิหาร

กว่าจะเข้ามากราบได้ถึงตัก

บางจังหวะ คิวล้น

จัดคิวไหว้หลวงพ่อ

มาทำบุญแน่นวัด

คนทะลัก วันวิสาขบูชา

ปลดล็อค ไหว้หลวงพ่อโสธรเทศกาลแรก คนเริ่มหนาตาแล้ววันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน