X
เปิดโบสถ์วิหารแล้ว

ปลดล็อค ไหว้หลวงพ่อโสธรเทศกาลแรก คนเริ่มหนาตาแล้ววันนี้

ฉะเชิงเทรา – ปลดล็อค ไหว้หลวงพ่อโสธรช่วงเทศกาลหยุดยาวแรก ในวันแรงงาน คนเริ่มหนาตาแล้ววันนี้ หลังปิดโบสถ์ วิหาร หยุดล็อคดาวน์ต่อเนื่องมาอย่างยาวนานถึงกว่าหนึ่งเดือนครึ่ง ท่ามกลาง จนท.สาธารณสุขที่เข้ามาจัดแถวตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด โดยในช่วง 2 วันแรกนั้น มีประชาชนเข้ามาไหว้พระขอพรอย่างบางตา แต่ในวันนี้เริ่มกลับมาคึกคัก ฟื้นคืนชีพขึ้นมาในทันตาเห็นตามปกติแล้ว

วันที่ 2 พ.ค.63 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมาทำบุญกราบไหว้ขอพรพระ ต่อองค์หลวงพ่อโสธร ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้เริ่มมีการเปิดพระอุโบสถ์ และพระวิหารองค์จำลอง ในช่วงเทศกาลหยุดยาวแรก “วันแรงงาน” มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ว่า ในวันนี้เริ่มมีประชาชนเดินทางมาทำบุญไหว้พระเพิ่มมากขึ้นกว่าในช่วง 2 วันแรก

จัดแถวคัดกรอง

หลังจากการปลดล็อกดาวน์ปิดวัด สอบถามจากทางเจ้าหน้าที่อาสาจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรที่บริเวณด้านหน้าวัด ทราบว่า ในวันนี้เริ่มมีประชาชนเดินทางกลับเข้ามาทำบุญไหว้พระ ขอพร กันอย่างคึกคักมากขึ้นแล้ว หลังจากทางวัดได้ปิดพระอุโบสถหลังใหญ่ และพระวิหารองค์จำลองไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 มี.ค.63 ที่ผ่านมา

คัดกรองเข้ม ก่อนเข้าประตู

เพื่อสกัดกั้นการระบาดของโรคไข้หวัดโควิด 19 ตามคำสั่งของจังหวัดฉะเชิงเทรา จนทำให้บริเวณวัดแห่งนี้ อยู่ในภาพเงียบเหงา ซบเซามายาวนานถึงกว่า 1เดือนเศษ และหลังจากเริ่มเปิดโบสถ์ วิหาร มาตั้งแต่เมื่อวานก่อน( 30 พ.ค.63) ได้มีประชาชนเดินทางมาทำบุญอย่างประปรายเพียงบางส่วนเท่านั้น เนื่องจากส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่าเปิดวัดแล้ว

ดูเป็นระเบียบ

จนมาในวันนี้ซึ่งตรงกับวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันหยุด จึงมีประชาชนทยอยเดินทางมาทำบุญอย่างหนาตาเพิ่มมากขึ้น และคาดว่าในวันพรุ่งนี้ จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ไปอีก จนท.อาสาจราจร ที่บริเวณหน้าวัดโสธรระบุ

ปลดล็อคไหว้พระ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตูทางเข้า ทั้งพระอุโบสถและพระวิหารนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขชุมชน เข้ามาตั้งจุดตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด ก่อนที่ประชาชนจะผ่านเข้าไปยังภายในตัวอาคารโบสถ์ วิหาร โดยมีการจัดแถวเรียงคิวกันเป็นแนวยาว และเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนที่จะอนุญาตให้ผ่านเข้าไปได้

ดูสวยงามเป็นระเบียบ

ทั้งยังให้ประชาชนที่เดินทางมาทำบุญ ทำการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทั้งด้านฝั่งขาเข้าและขาออกจากตัวอาคาร โดยได้มีการปิดประตูทางเข้าและออกให้เหลือเพียงด้านเดียว นอกจากนี้ในบริเวณพื้นที่ทำบุญไหว้พระ และแก้บน ประชาชนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ด้วยการเว้นระยะห่าง จุดที่นั่งไหว้พระอย่างเหมาะสม จนดูสวยงามเป็นระเบียบ

ประชาชนเริ่มหนาตา

ท่ามกลางความคึกคักของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดค้าของฝากหน้าวัด ที่เริ่มฟื้นตัวกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากมีผู้คนเดินทางเข้ามาทำบุญอย่างพลุกพล่านมากขึ้น

ตลาดหน้าวัดคืนชีพ

ปลดล็อควัดโสธร

ปิดวัดโสธร หนีโควิด 19 นับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ต่อเนื่อง 13 วัน

ปิดวัดก็ยังมาศรัทธาไม่มีถอย บารมีพ่อโสธรหนักแน่นฝังใจชาวพุทธ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน