X
นายระพี ผ่องบุพกิจ

กวาดต้อน 485 ชีวิตสัมผัสใกล้ชิดนายกไก่ พบเสี่ยง 24 ราย ขณะผู้ว่ากักตนเองด้วย

ฉะเชิงเทรา – กวาดต้อน 485 ชีวิตสัมผัสใกล้ชิดนายกไก่ พบกลุ่มเสี่ยง 24 ราย ขณะผู้ว่ายังต้องกักตัวเองอยู่แต่เพียงลำพัง เผยในพื้นที่พบมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 และยืนยันผลแล้ว 2 ราย และตรวจพบเชื้อแต่อยู่ระหว่างรอการยืนยันผลเพิ่มอีก 2 ราย พร้อมเตรียมเพิ่มมาตรการจากเบาไปหาหนัก ก่อนหาทางเยียวยาผลกระทบ ยันยาดีที่สุดต้องอยู่ห่างกันไว้ก่อน

วันที่ 18 มี.ค.63 เวลา 17.30 น. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เผยแพร่แถลงการณ์ของ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งยังอยู่ในระหว่างกักตัวเองในระยะ 14 วัน เนื่องจากตกเป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงด้วย หลังจากได้เข้าไปสัมผัสกับ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ที่ได้รับเชื้อไข้หวัด โควิด 19 จากสนามมวยลุมพินี ย่าน ถ.รามอินทรา กรุงเทพฯ ด้วย

นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์

โดย นายระพี ได้ออกแถลงการณ์สรุปได้ว่า ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา พบมีผู้ติดเชื้อ โควิด 19 ที่ยืนยันผลแล้วจำนวน 2 ราย คือ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ. และ นางสุรวดี เป้าเปี่ยมทรัพย์ ภรรยา ซึ่งบุคคลทั้งสองได้ให้ความร่วมมือแจ้งตนเองว่าเป็นผู้ติดเชื้อ และได้เข้าไปอยู่ในความดูแลรักษาทางการแพทย์แล้ว โดยยังอยู่ในอาการปลอดภัยดี

ในขณะเดียวกันยังมีผู้ที่ยังอยู่ในระหว่างรอการยืนยันผลอีก 2 ราย โดยมีการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด 19 แล้ว แต่ยังรอการยืนยันผลซ้ำจากทางแลปอีกหนึ่งแห่ง โดยทั้ง 4 รายนี้เป็นการติดเชื้อมาจากภายนอกจังหวัดทั้งสิ้น โดยมีประวัติการได้รับเชื้อมาจากในพื้นที่กรุงเทพฯ และยังไม่พบว่ามีการได้รับเชื้อจากคนภายในจังหวัดฉะเชิงเทราเลย แม้แต่รายเดียว

ขณะที่ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการทำงานอย่างหนัก ในการตรวจสอบหากลุ่มเสี่ยง ซึ่งได้นำภาพถ่ายมาดู ประกอบกับการแสดงตนของประชาชนเอง จนพบว่ามีผู้ที่มีปฏิสัมพันธ์สัมผัสกับ นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ รวมถึงกว่า 485 คน โดยมีกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 24 คน โดยทั้งหมดนี้อยู่ในระหว่างการกักตัวอยู่เพียงลำพังไม่ไปยุ่งกับใคร ซึ่งเป็นการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ของประชาชนที่อยู่ในกลุ่มนี้

นายกไก่ และภรรยา

เช่นเดียวกันกับตนเอง ที่ต้องกักตัวด้วยเช่นกัน เนื่องจากได้ไปพบกับ นายก อบจ. มาด้วย จึงต้องกักตัวเอง และคนส่วนใหญ่ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงนี้ ล้วนเป็นระดับผู้นำชุมชนทั้ง ส.อบจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนผู้นำทางด้านต่างๆ ที่ได้สัมผัสกับนายกไก่ด้วย โดยสิ่งที่ตนเองทำนั้นเพื่อต้องการให้ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงนั้นกักตัวเอง เช่นเดียวกับตนที่กักตัวมาได้ 7 วันแล้ว แต่ก็ยังคงทำงานอยู่ซึ่งต้องทำให้ครบ 14 วัน

โดยขอให้ประชาชนที่ได้สัมผัสหรือมีปฏิสัมพันธ์กับนายกไก่ และภรรยา โทรศัพท์เข้ามายังหมายเลขฮอตไลน์ของจังหวัด เพื่อแสดงตนและทำการกักตัว 14 วัน ตามคำแนะนำของแพทย์สาธารณะสุข และหากพบว่ามีอาการตัวร้อนเป็นไข้ ไอ จาม ให้โทรศัพท์เข้ามายังหมายเลข 094-7922525 หรือ 038-511208-10 ทันที ซึ่งเป็นหมายเลขฮอตไลน์ โดยเราจะส่งคนไปตรวจอาการให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการตรวจรักษาใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับมาตรการควบคุมโรคนั้น จะต้องทำจากเบาไปหาหนัก เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบการ เช่น การปิดสถานบริการ ร้านอาหาร สถานบันเทิง ฟิตเนต หยุดเรียน หยุดงานวัด งานบวช งานทางสงฆ์ และขอให้ประชาชนอย่าพยายามเดินทางไปไหน โดยขอให้เว้นระยะห่างทางสังคม จากเดิมที่เคยไปออกงานอยู่เป็นประจำ ก็ขอให้งด แต่หากมีความจำเป็นต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย

นางสุรวดี เป้าเปี่ยมทรัพย์

การอยู่ห่างกันถือเป็นยาชนิดเดียวที่สามารถป้องกันและรักษาโรคไวรัสนี้ได้ดีที่สุด ซึ่งใน จ.ฉะเชิงเทรา นั้น มีกลุ่มเสี่ยงคือกลุ่มผู้นำในชุมชน ทั้งในอำเภอในหมู่บ้าน คือกลุ่มเสี่ยง และคนเหล่านี้รู้ดีอยู่แก่ใจว่าได้เดินทางไปพบกับท่าน นายก อบจ. และภรรยา มากน้อยเพียงใด หากรู้ตัวเองขอให้ช่วยโทรศัพท์มาบอกเรา ซึ่งเราจะทำการจดบันทึกชื่อท่านไว้ หากท่านกักตัวเองแล้วมีอาการป่วยท่านจะได้รับการรักษาฟรี

โดยเป็นคำยืนยันจากทาง นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ฝากมาบอกว่า ผู้ที่ได้รับเชื้อจากสนามมวยลุมพินี หรือติดเชื้อมาจากผู้ที่ไปสนามมวยมา จะได้รับการรักษาฟรีทุกคน โดยมาตรการต่อไปของทางจังหวัด จะเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ โดยมาตรการต่างๆ ที่ออกมา ล้วนมีผลในทางลบซึ่งเราจะมีการเยียวยา โดยขอให้มั่นใจว่าเราจะทำให้ดีที่สุด โดยขอยืนยันว่าจังหวัดจะพูดแต่ความจริงกับประชาชน นายระพี ระบุ

ปิดวัดโสธร หนีโควิด 19 นับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ต่อเนื่อง 13 วัน

งัดกฎหมาย จ่อเล่นงานผู้สัมผัสใกล้ชิด นายก อบจ.แปดริ้ว แล้วไม่แสดงตน

ช็อกตาค้างกันทั้งจังหวัด นายก อบจ.แปดริ้ว ติดเชื้อโควิด-19

มรสุมโควิด19 ถล่มซ้ำแปดริ้วอีกระลอก หลังภรรยาผู้ใหญ่ไก่ติดเชื้อด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน