X
โผล่ในป่าธรรมชาติ

การแพ็คกิ้ง หละหลวมทำยีราฟหลุดกรง จนท.จับขึ้นรถได้แล้ว 1 ตัว

ฉะเชิงเทรา – การแพ็คกิ้ง หละหลวมคนขับเห็นคาตาทำยีราฟหลุดกรงโดดลงจากรถ ล่าสุด จนท.สวนสัตว์จับขึ้นรถได้แล้ว 1 ตัว ขณะ ผอ.ส่วนอนุรักษ์ฯ ยืนยันขบวนการเคลื่อนย้ายของทีมงานสวนสัตว์เป็นมืออาชีพ เผยเน้นมุ่งให้การช่วยเหลือสัตว์ป่าก่อนเป็นลำดับแรก

วันที่ 28 ม.ค.63 เวลา 23.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีชาวบ้านพบเห็นยีราฟสัตว์ป่าหน้าแปลกจากต่างประเทศ ออกมาเดินอยู่ในป่าละเมาะริมถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี บริเวณใกล้สี่แยกบางคล้า ด้านฝั่งขาเข้าตัวเมืองฉะเชิงเทราเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมานั้น ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ซาฟารีเวิลด์ สามารถนำยีราฟตัวเล็กขนาดความสูงประมาณ 4 เมตรกลับเข้ากรงและนำขึ้นรถไว้ได้แล้ว

หลุดลงระหว่างทาง

ด้วยการกระตุ้นด้วยยาให้ฟื้นขึ้นมา หลังจากถูกยิงยาสลบและปิดตา ก่อนที่จะปิดไฟส่องสว่าง จากนั้นได้ใช้เครนของรถเฮี๊ยบที่บรรทุกกรงเหล็กขังสัตว์ป่ามา ยกขึ้นมาจากป่าข้างทาง ก่อนนำมาวางไว้ใกล้ๆ กับกรงที่บรรจุใส่ยีราฟทั้งสองตัว จากนั้นได้ใช้เครนลากเข้าไปไว้ยังภายในกรงได้อย่างปลอดภัยแล้ว

โดยที่ นายเผด็จ ลายทอง ผอ.ส่วนอนุรักษ์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า เชื่อว่าทีมงานของสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์นั้น มีความชำนาญในการเคลื่อนย้ายสัตว์ป่าอย่างมืออาชีพ ส่วนสาเหตุของการหลุดออกมาจากกรงในระหว่างกำลังทำการเคลื่อนย้ายนั้น ต้องรอการตรวจสอบดูอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งในขณะนี้ได้มุ่งเน้นการช่วยเหลือสัตว์ป่าก่อน นายเผด็จ กล่าว

พบฝาปิดกรงล็อคไม่แน่น

ขณะที่ นายมณฑล มองเพรช อายุ 53 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ที่บรรทุกยีราฟมารวม 3 ตัว และหลุดลงมาจากรถจำนวนสองตัวนั้น เล่าว่า ได้ทำการบรรทุกขนย้ายยีราฟมาพร้อมกับขบวนจำนวน 24 คัน ออกมาจากสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ก่อนที่จะมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ ในเวลาประมาณ 17.30 น.ช่วงก่อนพลบค่ำ

ได้เห็นยีราฟกระโดดออกมาจากกรง ลงจากรถไปในระหว่างที่รถกำลังชะลอตัวในเส้นทาง ก่อนที่ตนจะทำการหยุดรถลงไปดู และพบว่าประตูเหล็กบานเลื่อนปิดหน้ากรงนั้น มีการปิดล็อคไว้ไม่แน่น ซึ่งเกิดจากการแพ็คกิ้งมาไม่ดี จึงน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ยีราฟหลุดออกไปจากกรงได้ นายมณฑล กล่าว

ทำยีราฟหลุดกรง

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ล่าสุดว่า เมื่อเวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถที่จะทำการจับตัวยีราฟขนาดใหญ่สูงประมาณ 6-7 เมตร ที่หลุดออกมาพร้อมกันอีกตัวหนึ่งได้ มีชาวบ้านพบเห็นเดินห่างออกไปจากแนวถนน ลึกเข้าไปยังในป่าสลับทุ่งโล่งบริเวณบ่อเลี้ยงกุ้งของชาวบ้านประมาณ 500 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์คอยติดตามเฝ้าดูอยู่ห่างๆ และเตรียมดำเนินการตามขั้นตอนในการยิงยาสลบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน