X
ขู่ล้อมรั้ว

ชาวบ่อบัว ชูป้ายต้านเอกชน จ่อล้อมที่ดิน รฟท. ขณะ จนท.อย่าศึกได้ทันควัน

ฉะเชิงเทรา – ชาวบ่อบัว พรึบชูป้ายต่อต้านบริษัทผู้ได้รับสัมปทานเอกชน จ่อเข้าล้อมรั้วปิดตลาดบนที่ดินการรถไฟ ขณะ จนท.หลายหน่วยเข้าหย่าศึกได้ทันควัน ก่อนบอกให้รอผลการศึกษาและพิจารณาตามข้อกฎหมายในการบอกเลิกสัมปทานแก่เอกชนผู้เช่า หลังคณะ สว.เคยลงพื้นที่เข้ามารับฟังปัญหาพร้อมเริ่มเดินหน้าแก้ไขให้แล้ว

วันที่ 17 ม.ค.63 เวลา 09.35 น. ที่บริเวณด้านหน้าตลาดสดบ่อบัว ริมถนนชุมพล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีบรรดากลุ่มแม่ค้าในตลาดจำนวนกว่า 100 คนได้ออกมายืนถือป้าย ข้อความต่อต้านการเดินหน้าเข้าดำเนินการพัฒนาพื้นที่ของบริษัทเอกชนผู้ได้รับสัมปทานที่ดินจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่จะเข้ามาดำเนินการปิดกั้นล้อมรั้วตามที่ได้มีการนำหนังสือมาปิดประกาศเอาไว้ก่อนหน้า

ขวางเอกชน จ่อล้่อมรั้ว

เมื่อประมาณกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเรียกร้องให้ทางราชการจัดตั้งเป็นตลาดประชารัฐในที่ดินแปลงนี้ ก่อนที่จะมี นายวราห์ เขินประติยุทธ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่ไปในทันที เพื่อทำการเจรจา และชี้แจงทำความเข้าใจต่อกลุ่มชาวบ้านและแม่ค้าภายในตลาด จนยอมสลายตัวไปในที่สุดเพียงเวลาประมาณ 20 นาที

แม่ค้าฮือชูป้าย

จาการสอบถามนายหล่อ แซ่หลิม อายุ 65 ปี ผู้ค้าของโชห่วยในตลาด พร้อมด้วยแม่ค้าที่มาร่วมยืนชูป้าย กล่าวว่า หลังจากก่อนหน้านี้ทางบริษัทเอกชนที่ได้รับสัมปทานที่ดินในตลาดบ่อบัวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้นำหนังสือมาปิดประกาศว่าจะเข้าดำเนินการล้อมรั้ว และรื้อถอนตึกตลอดจนสิ่งปลูกสร้างบนแปลงที่ดินออก เพื่อเข้าทำการพัฒนาพื้นที่ จึงทำให้ผู้ค้าขายในตลาดสดบ่อบัว จำนวนกว่า 300 รายจะได้รับความเดือดร้อน

ข้องใจ

เพิ่มเติมจากกลุ่มแม่ค้าที่เคยถูกไล่ที่ตั้งวางแผงขายสินค้าจากบริเวณริมฟุตบาท ที่เคยถูกไล่ให้ไปขายบนที่ดินของเอกชน ที่ได้รับสัมปทานมาจากการรถไฟแห่งประเทศไทย และกำลังถูกขูดรีดเรียกเก็บค่าเช่าในราคาที่สูงไปก่อนหน้าแล้ว จำนวนกว่า 200-300 ราย จนเคยมีการร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ผ่านไปทางเวทีรับฟังปัญหา “สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออก” ที่ห้องประชุมสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา

อย่าศึกได้ทันควัน

โดยมี พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รองประธานกรรมการวุฒิสภา คนที่ 1 ในฐานะหัวหน้าคณะ ได้นำสมาชิกวุฒิสภาจำนวน 13 ราย เดินทางมาร่วมในโครงการ เมื่อวันที่วันที่ 13 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา และทางคณะ สว.ได้รับเรื่องนำกลับไปดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ ตามการเรียกร้องของชาวบ้าน ที่ต้องการให้มีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาดำเนินการบริหารจัดการที่ดินแทนบริษัทเอกชน หรือทำเป็นตลาดประชารัฐ

อย่าศึก

โดยทราบว่าในขณะนี้ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย กำลังเตรียมศึกษาและพิจารณาตามข้อกฎหมาย ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบนที่ดินแปลงนี้ให้แล้ว แต่ยังไม่มีผลการดำเนินการกลับมา นายหล่อ กล่าว

จนท.ลงพื้นที่

ชูป้าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน