X

ทรภ.๓ โดย ฐท.พง.ทรภ.๓ ได้รับรายงานกรณีมีเต่าขึ้นมาวางไข่

ภูเก็ต- กองทัพเรือภาคที่๓ รับแจ้งในวันที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ เวลาประมาณ ๐๗.๓๐ น. ได้รับแจ้งจาก จนท. อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมืองว่าได้พบไข่เต่าบริเวณชายหาด ห่างจากหน้าวัดท่าไทร (วัดเทสก์ธรรมนาวา) บ้านท่าแตง ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จว.พังงา

ประมาณ ๑ กม. จนท.คาดว่าเป็นเต่ามะเฟือง ขึ้นมาวางไข่ เมื่อเวลาประมาณ ๒๔.๐๐ น. ฐท.พง.ทรภ.3 จึงได้จัด จนท.ศูนย์อนุรักษพันธุ์เต่าทะเล ร่วมกับ จนท.อุทยานฯ  ร่วมกันดำเนินการติดตาม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรอ จนท.และนักวิชาการ จากจังหวัดภูเก็ต มาดำเนินการต่อไป ความคืบหน้าการปฎิบัติการครั้งนี้จะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

 

 

 

และในการนี้ ทัพเรือภาคที่ ๓ จะได้ประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทราบและขอความร่วมมือมนการดูแลอนุรักษ์เฝ้าระวังในช่วงฤดูวางไข่ของมะเฟืองกับถ้าพบการวางไข่ของเต่ามะเฟือง กรุณาแจ้งมาที่ กองกิจการพลเรือน กองบัญชาทัพเรือภาคที่๓  โทร. ๐ ๗๖๓๙ ๑๘๒๖

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สมชาย สังข์สนธ์

สมชาย สังข์สนธ์

นายสมชาย สังข์สนธ์ (พี่ซัน) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ภูเก็ต ที่อยู่ : เลขที่ 16/2 ถนนเทพกษัตรี หมู่ท่ี5 ตำบลเกาะแก้ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต 83000 เบอร์โทรมือถือ 088-7530188 Facebook Sun Sangson LINE 0887530188 Email: [email protected] [email protected] [email protected]