X

ปัตตานี -พบแล้วร่างหนุ่ม ปวส.พลัดตกท่อ จากการเปิดประตูระบายน้ำ (มีคลิป)

ปัตตานี -พบแล้วร่างหนุ่ม ปวส.พลัดตกท่อ จากการเปิดประตูระบายน้ำ (มีคลิป)

วันที่ 24 ธันวาคม  คืบหน้ากรณีวัยรุ่นได้พลัดตกท่อระบายน้ำตรงบริเวณข้าง ปั้มน้ำมันปตท.ถนนหนองจิก ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งช่วงเช้าถึงบ่ายที่ผ่านมาของวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการกักน้ำในจุดบริเวณท่อระบายน้ำริมถนน และตรงบริเวณซอยถนนงาแม่ ที่เป็นทางโค้งก่อนที่กระแสน้ำจะระบายไปยังฝายประตูคลองลัดดาวัน ต.รูสะมิแลซึ่งเจ้าหน้าไม่พบเจอร่างแต่อย่างใดจึงได้ยุติภารกิจค้นหาไว้ชั่วคราวและเริ่มค้นในเวลา 14.00 น.

และเมื่อเจ้าหน้าที่กลับมาค้นหาต่อในช่วงเวลา 14.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังเป็น 3 ฝ่าย ทั้งทางเรือที่จะตระเวนหาบนผิวน้ำ ไปตามคลองลัดดาวันที่น้ำจะออกไปยังสู่ทะเล และนักประดาน้ำที่ดำน้ำบริเวณในคลองลัดดาวัน เพื่อจะหาร่างที่อาจจะจมอยู่บริเวณนั้น รวมไปถึงพงพืชหญ้าปกคลอมบริเวณรอบ ๆ คลอง ชุดที่ 2 จะเป็นในส่วนของเจ้าหน้าที่บินพารามอเตอร์จะหาจากน่านฟ้าทั่วบริเวณเส้นทางน้ำที่ร่างของหนุ่ม ปวส. อาจจะติดอยู่ และสุดท้าย ชุดที่ลาดตระเวนตามจุดท่อระบายน้ำ เพื่อเฝ้าดูเมื่อตอนที่จะสั่งให้ประตูน้ำบริเวณจุดที่หนุ่ม ปวส. ตกลงไป ผู้สื่อข่าวได้ประจำการที่ชุดนักประดาน้ำได้ลงดำสำรวจบริเวณคลองลัดดาวัน และยังเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่เอาตาข่ายมาวางกั้นขว้างคลองไว้ โดยใช้เจ้าหน้าที่ดำน้ำ 4 คน ดำน้ำเป็นแนวหน้ากระดานเพื่อสำรวจใต้น้ำและหาร่างที่อาจจะจมอยู่


และเมื่อเวลา 15.30 โดยประมาณทางเจ้าหน้าที่ชุดสื่อสารได้รับสัญญาณว่าได้มีการพบร่างตรงจุดบริเวณท่อระบายน้ำที่ตรงซอยถนนแม่งา ผู้สื่อข่าวจึงได้รีบไปยังที่พบร่างปรากฏว่าเป็นจุดที่เมื่อช่วงเที่ยงนักประดาน้ำได้ดำสำรวจไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่พบร่างแต่อย่างใด

แต่เมื่อมีการเปิดประตูน้ำจากจุดปั๊ม ปตท. กระแสน้ำที่ไหลแรงได้ดันร่างที่ยังอยู่ในท่อระบายน้ำ ได้ไหลมาติดขวางท่อที่เป็นจุดพบศพดังกล่าว

โดยมีชาวบ้านที่พบศพคนแรก (ใส่หมวก) ที่เล่าว่า ตนได้เดินดูท่อระบายน้ำแถวในซอยถนนแม่งา และสังเกตเห็นร่างคนเสื้อลายพรางนอนขวางในท่อน้ำ จึงได้รับแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่บริเวณนั้นโดยทันที เจ้าหน้าได้เร่งเข้าตรวจสอบพร้อมรถทีมกู้ภัยและพ่อของนายนายฟุรกอน ดือราแม็ง อายุ 21 ปี ที่พลัดตกท่อ ที่ทราบข่าวและได้มาดูด้วยตัวเอง ซึ่งยืนยันว่าเป็นร่างของลูกชาย จึงได้ขึ้นรถเป็นพร้อมเจ้าหน้าที่ก่อนจะนำร่างไปยังโรงพยาบาลปัตตานี และเตรียมทำพิธีศพตามศาสนาต่อไป

ทางว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานหลังจากที่พบร่างของน้องผู้เสียชีวิต พร้อมสรุปภารกิจในวันนี้ว่า ตั้งแต่มีการค้นหาเมื่อวานจนถึงตอนนี้ก็ร่วมกว่า 30 ชั่วโมง  ซึ่งเมื่อก็ได้สำรวจในท่อระบายน้ำแล้วก็ไม่พบสิ่งกีดขว้างและจบภารกิจก็ประมาณเที่ยงคืน จนวันนี้ได้ปรับแผนการลงตามท่อระบายน้ำข้างถนนแต่ก็ยังไม่เจอ จึงให้ทีมค้นหาไปสำรวจบริเวณทางระบายน้ำทางนอกเพราะกระแสน้ำตอนเกิดเหตุแรงมาก รวมไปถึงชุดบินพารามอเตอร์บินสำรวจ แต่ก็ยังไม่เจอ จนสุดท้ายได้ตัดสินใจเปิดประตูน้ำ เพื่อหวังว่าหากร่างน้องยังอยู่ในท่อระบายน้ำบริเวณที่สำรวจนี้ กระแสน้ำจะช่วยดันร่างน้องไปยังจุดที่เจ้าหน้าที่ได้ดักไว้ และเมื่อเปิดประตูน้ำไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็ได้รับแจ้งว่าพบร่างของน้องแล้ว ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่สามารถปฏิบัติภารกิจได้ลุล่วง แต่ต้องขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวน้องที่พลัดตกด้วยเช่นกัน

ซึ่งต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็น ปภ.จังหวัด ชุดนักประดาน้ำฉลามภัย ฝ่ายปกครอง นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร รวมไปถึงเจ้าของอู่ซ่อมรถที่ให้ยืมสถานที่เป็นศูนย์บัญชาการภารกิจในครั้งนี้ และขอเตือนไปยังประชาชนทุกท่านที่ต้องระมัดระวังว่าอย่าให้บุตรหลาน เด็ก ได้เล่นน้ำในจุดอันตราย เพราะเด็กไม่ได้เข้าใจเรื่องของความลึก และหลังจากนี้จุดที่เป็นท่อระบายนี้ จุดที่เป็นท่อระบายน้ำจะต้องเริ่มมีการป้องกันให้ดีกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอย่างกรณีนี้อีก..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน