X

อำเภอเมืองกระบี่บุกจับหนุ่มนครศรี ต้มน้ำกระท่อมขายเป็นล่ำเป็นสัน

วันที่ 25 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ นายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันบันทึกจับกุมนายสุริยา เพชรเส้ง อายุ 25 ปี อยู่ 48 ม.8 ต.หลักช้าง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช หลังทำการจับกุมได้พร้อมของกลางเป็นพืชกระท่อม 4 กก. น้ำต้มกระท่อม 2 ขวด เงินสดจำนวนหนึ่ง และเครื่องชั่ง 1 เครื่อง

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า มีการค้าพืชกระท่อม ที่บ้านเลขที่ 239/9 ม.11 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ จึงได้วางแผนเข้าจับกุมผู้ค้ารายดังกล่าว ซึ่งมาเช่าบ้านอยู่ ไปถึงพบนายสุริยา เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวและตรวจค้นพบพืชกระท่อมบรรจุในถุงหิ้วจำนวน 85 ถุง น้ำต้มพืชกระท่อมใส่ขวดน้ำอัดลม 2 ขวด และของกลางอื่นๆ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ค้าพืชกระท่อมจริง โดยจะขายในราคาถุงละ 50 บาท และแบบขวด 100 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายศรัทธา ทองคำ นายอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า การปราบปรามพืชกระท่อม ซึ่งเป็นยาเสพติดที่ระบาดในหมู่วัยรุ่นนั้น ทางจังหวัดถือเป็นนโยบายสำคัญ จึงได้มีการกวดขันต่อเนื่องโดยให้ทางฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมปลัดอำเภอเข้าจับกุมต่อเนื่อง และพบว่าการขายก็มีการปรับเปลี่ยนไปทั้งขายแบบสด และแบบต้มแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง