X

เปิดใจสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รองนายก อบจ.กระบี่ สนับสนุนโรงไฟฟ้าพลังงานถ่านหิน กระบี่- เทพา

นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รองนายกอบจ.กระบี่ กล่าวว่า โรงไฟฟ้า มีความสำคัญเป็นยุทธศาสตร์ของชาติ เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเจ้าภาพของการก่อสร้างโรงไฟฟ้าคือรัฐบาล กฟผ. เป็นเพียงคนขับเคลื่อนนโยบาย แต่ รมว.กระทรวงพลังงาน มายกเลิกยุทศาสตร์ชาติได้อย่างไร ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นรัฐมนตรีลงพื้นที่จริง รับฟังความคิดเห็นของคนในพื้นที่เลย การทำ eia ahia ที่ผ่านมาทำถูกกฎหมายทั้งหมด เสนอให้ทำประชามติของคนในพื้นที่ไปเลย ว่าประชาชนในพื้นที่ต้องการโรงไฟฟ้าหรือไม่ ซึ่ง อบจ.กระบี่ เสนอทำให้ฟรี จากเงินเรี่ยไร ของประชาชนเอง การลงนาม mou คือการผูกพันธ์ระหว่าง 2 ฝ่าย แต่เรื่องพลังงานไฟฟ้าไม่ใช่แค่ 2 ฝ่าย ยังมีประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีก

คนกระบี่ไม่เห็นด้วยใน mou  คนกระบี่ไม่เห็นด้วยกับการย้อนรอยศึกษา sea เพราะต้องทำมาก่อนวางนโยบายและยุทธศาสตร์ประเทศอยู่แล้ว บริษัทที่ปรึกษาที่ กฟผ. จ้างทำ eia ehia ผิดกฎหมาย ทุจริต ตรงไหน และถ้าผลการศึกษาใหม่เหมือนเดิมใครรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการศึกษาใหม่ ประเทศไทยปกครองระบอบประชาธิปไตย แต่ทำไมฟังเสียงคนส่วนน้อย หรือประชาธิปไตยเมืองนี้แล้วแต่ผู้มีอำนาจ วันนี้ประชาชนออกมาสนับสนุนการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐ จึงเป็นโอกาสดีที่รัฐจะใช้โอกาสนี้เป็นตัวอย่างในการบริหารจัดการโครงการพัฒนาใหญ่ๆ ของรัฐ

เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานแผ่นดินต่อไปที่ผ่านมาโรงไฟฟ้ากระบี่ ทำให้มีเงินหมุนเวียนในพื้นที่ และยังไม่เคยมีใครตายจากโรงไฟฟ้า ขอให้รัฐบาลมีใจเป็นธรรมและยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ เป็นอำนาจเบ็ดเสร็จจากส่วนกลาง ซึ่งมีผลประโยชน์ทางพลังงานหรือเปล่าอย่ารอให้เกิดปัญหาพลังงานไฟฟ้าขึ้นก่อนถ่านหินอยู่คู่กับทะเลกระบี่มาอย่างยาวนาน ไม่เคยเห็นกุ้ง หอย ปู ปลาในทะเล ตายเพราะถ่านหินมาก่อน ฝ่ายสนับสนุนมากลับไม่ได้รับความใส่ใจ แต่ไปสนใจพวกคัดค้านเครือข่ายชุมชนโรงไฟฟ้าลิกไนต์และท่าเรือคลองรั้วกระบี่

นายสฤษฎ์พงษ์ เกี่ยวข้อง รองนายกอบจ.กระบี่ กล่าวอีกว่า ทุกคนที่มารวมตัวกันในวันนี้มาเพื่อประเทศชาติ โรงไฟฟ้า มีความสำคัญเป็นยุทธศาสตร์ของชาติ เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเจ้าภาพของการก่อสร้างโรงไฟฟ้าคือรัฐบาล กฟผ. เป็นเพียงคนขับเคลื่อนนโยบาย แต่ รมว.กระทรวงพลังงาน มายกเลิกยุทศาสตร์ชาติได้อย่างไร ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นรัฐมนตรีลงพื้นที่จริง รับฟังความคิดเห็นของคนในพื้นที่เลย การทำ eia ahia ที่ผ่านมาทำถูกกฎหมายทั้งหมด เสนอให้ทำประชามติของคนในพื้นที่ไปเลย ว่าประชาชนในพื้นที่ต้องการโรงไฟฟ้าหรือไม่ ซึ่ง อบจ.กระบี่ เสนอทำให้ฟรี จากเงินเรี่ยไร ของประชาชนเอง การลงนาม mou คือการผูกพันธ์ระหว่าง 2 ฝ่าย แต่เรื่องพลังงานไฟฟ้าไม่ใช่แค่ 2 ฝ่าย ยังมีประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีก

คนกระบี่ไม่เห็นด้วยใน mou คนกระบี่ไม่เห็นด้วยกับการย้อนรอยศึกษา sea เพราะต้องทำมาก่อนวางนโยบายและยุทธศาสตร์ประเทศอยู่แล้ว บริษัทที่ปรึกษาที่ กฟผ. จ้างทำ eia ehia ผิดกฎหมาย ทุจริต ตรงไหนและถ้าผลการศึกษาใหม่เหมือนเดิมใครรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการศึกษาใหม่ ประเทศไทยปกครองระบอบประชาธิปไตย แต่ทำไมฟังเสียงคนส่วนน้อย หรือประชาธิปไตยเมืองนี้แล้วแต่ผู้มีอำนาจ วันนี้ประชาชนออกมาสนับสนุนการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐ จึงเป็นโอกาสดีที่รัฐจะใช้โอกาสนี้เป็นตัวอย่างในการบริหารจัดการโครงการพัฒนาใหญ่ๆ ของรัฐ

 

เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการบริหารงานแผ่นดินต่อไป ที่ผ่านมาโรงไฟฟ้ากระบี่ ทำให้มีเงินหมุนเวียนในพื้นที่ และยังไม่เคยมีใครตายจากโรงไฟฟ้า ขอให้รัฐบาลมีใจเป็นธรรมและยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นสำคัญ เป็นอำนาจเบ็ดเสร็จจากส่วนกลาง ซึ่งมีผลประโยชน์ทางพลังงาน อย่ารอให้เกิดปัญหาพลังงานไฟฟ้าขึ้นก่อน ถ่านหินอยู่คู่กับทะเลกระบี่มาอย่างยาวนาน ไม่เคยเห็นกุ้ง หอย ปู ปลาในทะเล ตายเพราะถ่านหินมาก่อน ฝ่ายสนับสนุนมากลับไม่ได้รับความใส่ใจ แต่ไปสนใจพวกคัดค้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง