X

ทหารราบที่ 1 ลงพื้นที่สำรวจพร้อมอพยพประชาชน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

วันที่ 27 พ.ย.60  ร.อ.คำเด็จ  หมวดทองอ่อน   ผู้บังคับกองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ   ทำหน้าที่นายทหารกิจการพลเรือน  กองพันทหารราบที่1กรมทหารราบที่15  นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจระดับน้ำบริเวณคลองกระบี่ ใหญ่  ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่  และภายในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ภายหลังหลังเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ระดับน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ ที่รับน้ำมาจากเทือกเขาพนมเบญจาเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและมีสีขุ่นมัว

ทั้งนี้ได้แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก   และเตรียมขนย้ายทรัพย์สินสัตว์เลี้ยงไปยังที่ปลอดภัย  เช่นเดียวกับระดับน้ำที่คลองต้นหาร ต.หน้าเขา อ.เขาพนม  จ.กระบี่  พื้นทีประสบภัยดินโคลนถล่มเมื่อปี 2554  ที่อยู่ด้านล่างเขาพนม เบญจา  ระดับน้ำเพิ่มขึ้น และไหลเชี่ยว  ชาวบ้านที่ปลูกบ้านริมเชิงเขา ประมาณ 3-4ครัว ได้อพยพไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

ด้านนายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ออกประกาศด่วนที่สุด ถึงนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ หอกระจายข่าว ประจำหมู่บ้าน ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยพื้นที่ชายฝั่ง เฝ้าสังเกตระดับน้ำในลำคลองหากน้ำมีสีดินขุ่นดินโคลน มีกิ่งไม้ ต้นไม้ ถูกน้ำพัดมาเป็นจำนวนมาก พร้อมให้เฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ดินอุ้มน้ำไว้มาก ให้เตรียมพร้อมขนย้ายทรัพย์สิน สัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย พร้อมอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ในระยะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง