X

ภาพน่ารักตำรวจ และ พี่วินจยย. ช่วยกันกวาดผลปาล์มที่ตกเรี่ยราดกลางถนน

ในโลกโซเซียลแห่ชื่นชม ตำรวจและวินจยย. ช่วยกันกวาดผลปาล์มที่ตกเรี่ยราดกลางถนน หลายคนบอก เป็นภาพที่อยากเห็นมากกว่าตั้งด่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในสังคมโซเชียลได้มีการแชร์ภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองท่อม จ.กระบี่ และวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ได้ทำความดีและจิตอาสาไปช่วยกวาดถนนที่มีเมล็ดปาล์มน้ำมันหล่นเรี่ยราดตามพื้นถนน บริเวณสี่แยกตลาดสดคลองท่อม หมู่ 2 ตำบลคลองท่อมใต้ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ซึ่งได้รับความชื่นชม โดยเฟสบุ๊กกระบี่นิวส์ ได้นำภาพดังกล่าวมาลง และปรากฏว่า

ได้มีผู้มาชื่นชมถึงน้ำใจของตำรวจและวินจยย.กันจำนวนมาก รวมทั้งมีการแชร์ออกไปอย่างแพร่หลาย ในจำนวนนี้ก็ได้แสดงความคิดเห็นชื่นชม แม้จะเป็นเรื่องไม่ใหญ่โต แต่แสดงถึงความมีน้ำใจ ไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายขึ้นมา ขณะที่บางคนบอก นี่เป็นภาพที่สังคมอยากเห็น มากกว่าการตั้งด่านเป็นต้น

 

ทางผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบผู้ที่อยู่ในภาพทราบชื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจคือ ดต.สวัสดิ์ โกงกาง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.คลองท่อม  นายไพรัตน์ จุลลางกุล อายุ 42 ปี คนขับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ม.4 ตำบลคลองท่อมใต้ ซึ่งทาง ดต.สวัสดิ์ โกงกาง บอกว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงสายเกือบเที่ยง ได้มีรถกระบะคันหนึ่งมาจอดที่แยกรอสัญญาณไฟ

จากนั้นได้ขับออกไปแต่ปรากฏว่าได้มีผลปาล์มน้ำมันบนกับน้ำหล่นลงมาจำนวนมาก ตนเห็นก็คิดว่าหากปล่อยไว้แบบนั้น จะเกิดอันตรายได้ จึงได้ชวนคนขับรถจักรยานยนต์ออกไปช่วยกันเก็บกวาดออก ก็ไม่ได้คิดว่าสิ่งที่ทำไปนั้น จะได้รับการชื่นชมใดๆ ทำไปเพียงแค่ไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายกับคนอื่นที่อาจขับมาแล้วเหยียบลื่นล้ม

ขณะที่นายไพรัตน์ จุลลางกุล  คนขับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง บอกว่า ที่ออกไปช่วยเก็บนั้นไม่คิดอะไรมาก ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ดีใจเมื่อมีคนมาชื่นชมกับสิ่งที่ได้ช่วยสังคม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง