X

วงจรปิด จับภาพ โจรใจบาป ขับเก๋งวี ขโมยเงิน ในกุฏิเจ้าอาวาส วัดโพธิ์เรียง  ขณะจำวัด

วันที่ 10  ม.ค.61   พ.ต.ท.โสภณ  คงทอง  สว.สอบสวนสภ.เมืองกระบี่   พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  และสายตรวจโพธิ์เรียง    เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ภายในบริเวณกุฏิพระใบฎีกา เจริญ ฐิตเมโธ อายุ 60 ปี เจ้าอาวาส วัด โพธิ์เรียง ม.3     ต.กระบี่น้อย  อ.เมือง จ.กระบี่    หลังรับแจ้ง มีคนเข้าไปขโมย  เงินในย่ามที่แขวนไว้ ข้างเตียง สูญเงินไป จำนวน 3,200บาท     โดยก่อนหน้านี้ คนร้ายก็เข้ามาขโมยแล้ว 2 ครั้ง สูญเงินไปกว่า 4หมื่นบาท เมื่อปีที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบที่ เกิดเหตุ พบว่าเจ้าอาวาสเอาเงินใส่ย่ามแขวนไว้ที่ข้างเตียง แล้วจำวัด  ก่อนคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ  และตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณศาลาภายในวัด  พบว่า คนร้ายเป็นชายอายุ ประมาณ 35-40 ปี  ไว้ผมรองทรง  สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายวสีดำ   ขับรถเก๋งโตโยต้าวีออส  สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดที่บริเวณ ใต้ต้นมะม่วง  จากนั้น คนร้ายได้ เดินด้อมๆมองๆสักพัก แล้วไปที่บริเวณกฏิเจ้าอาวาส  จากนั้นก็รีบเดินออกมาขึ้นรถ เก๋ง ขับออกไปอย่างรวดเร็ว  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4มกราคม 2562

เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เรียง  เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ ประมาณ 7 โมงเช้าของ วันที่ 4 มกราคม 62  หลังรับกิจนิมนในตอนเช้าก็กลับมาจำวัด  โดยเอาเงินจำนวน 3,200 บาท ใส่ไว้ในย่าม ก่อนมานอนบนเตียง   พอตื่นขึ้นมาอีกทีพบว่า เงินในย่ามได้หายไปแล้ว  และก่อนหน้านี้เมื่อต้นปี 61 คนร้ายมาขโมยไป 1 ครั้ง เป็นเงินกว่า 4หมื่นบาท โดยคนร้ายปีนหลังคาขึ้นมา  ครั้งที่2เมื่อกลางปี 62 เข้ามาขโมยในกุฏิ  จำนวน 5พันกว่าบาท  แต่ก็แจ้งความไว้ทุกครั้ง  และพอมาปีนี้ก็มาก่อเหตุอีก  ขอให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้าย

ด้านพ.ต.ท.โสภณ  กล่าวว่า เบื้องต้นไม่สามารถเก็บลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุได้ น่าจะเป็นการล้วงลงไปหยิบในย่าม  แต่ดูจากพฤติกรรมแล้ว คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ เพราะรู้จุดที่ เจ้าอาวาสเก็บเงิน  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานเจ้าอาวาสเข้าไปให้ปากคำ  เพิ่มเติม และประสานชุดสืบสวน สืบหาเบาะแสคนร้ายเพื่อนินคดีต่อไปติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง