X

สุดรันทดครอบครัว 11 ชีวิต ไม่มีที่อยู่ต้องนอนบนศาลาหน้าบ้านญาติไม่มีฝาผนังหาเช้ากินค่ำ

ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้ง จากนายลิก แก้วเจือ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่ามีครอบครัวลำบาก จึงเดินทาง ไปยังบ้านเลขที่ 320 ม.2 ต.ดินอุดม เจอครอบครัว 9 คน ซึ่งเป็นเด็กกำลังวิ่งเล่น และได้พบกับ นายพัคดี บุญเดช อายุ 40 ปี และนางอวยพร เสือปาน อายุ 38 ปี ทั้งสองมีอาชีพกรีดยาง ไม่มีบ้าน อยู่อาศัยตามบ้านพักคนงานต่อมาเมื่อ3เดือนที่ แล้วนายพัคคี ได้ป่วย เป็นโรคกระเพาะ ต้องฝ่าตัด หลังจากหายแล้ว ทำงานหนักไม่ได้ ส่วนภรรยา ต้องเลี้ยงลูก หลังจากทำงานไม่ได้ ต้องมาอาศัย ศาลาข้างบ้านของญาติ ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 5 เมตร ไม่มีฝาผนังของพี่สาว ทั้ง 2 จึงเลือก งาน เบาๆ ช่วงนี้ ไปก่อน โดยได้ทำงานถอน ถั่ว ลิสง ได้ทำบ้าง ไม่ได้ทำบ้าง ได้วันละ 200 กว่าบาท ก็ไม่พอ เพราะต้องเลี้ยงดูลูก 9 คน

โดยคนที่ 1 นายภัทรพงษ์ บุญเดช อายุ 21 ปี ไปเป็นทหาร 2 นส.ประนิทฐา บุญเดช อายุ 18 ปี คนนี้ ได้ไปแต่งงาน ได้ 2 ปี แต่ต้องเลิกกับแฟน ได้ลูกมา 1คน ชื่อ ดช. กิติพล บุญเดช อายุ 1 ปี 2 เดือน ได้หอบลูก มาอยู่กับพ่อ แม่ คนที่ 3 ดช.ชัยชนะ บุญเดช อายุ 11 ปี คนที่ 4 ดญ. นวลหงษ์ บุญเดช อายุ 10 ปี 5.ดญ.ภัทรวดี บุญเดช อายุ 7 ปี 6 ดญ. ขนิษฐา บุญเดช อายุ6ปี 7.ดญ.รุ่งนรา บุญเดช อายุ 5 ปี คนที่ 8.ดช.กมลภพ บุญเดช อายุ 1 ปี 3 เดือน และขณะนี้ นางอวยพร ยังได้ตั้งท้อง 7 เดือนด้วยโดยสภาพความเป็นอยู่ ไม่มีไฟฟ้า ใช้ไม้ฟืนหุงข้าว ไม่มีห้องน้ำ ต้องใช้ห้องน้ำบ้านพี่สาว ทั้งสองคน บอกว่า ตนเอง ถ้าเป็นไปได้ อยากมีบ้านเป็นของตนเอง และ มีเงินทุนเพื่อประกอบอาชีพ

นายลิก แก้วเจือ ผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ครอบครัวนี้อยู่อย่างลำบาก อยากให้ หน่วยงานมาช่วยเหลือ สำหรับผู้ใจบุญ ที่จะช่วยเหลือ ครอบครัวนี้ สามารถช่วยเหลือบริจาคได้ที่ หมายเลขบัญชี 020081322029 นางสาว อวยพร เสือปาน ธนาคาร ธกส. สาขาลำทับ จ.กระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง