X

งูจงอางยาว 4 เมตร โผล่ในสวนปาล์ม ชาวบ้านยิงไม่เข้า เรียกกู้ภัยจับปล่อยป่า

 

กระบี่ – งูจงอางยาว 4 เมตรนอนขดอยู่ในสวนปาล์ม ชาวบ้านเอาปืนขนาด .22 มายิงแต่แค่ถากหัว สุดท้าย เรียกกู้ภัยมาจับคืนสู่ธรรมชาติสำเร็จ

นายบรรจง คุ้มประยูร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยอ่าวลึกวิลล่า อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เปิดเผยว่า กับผู้สื่อข่าวว่า พร้อมทั้งส่งคลิปการจับงู เมื่อเย็นวานนี้  หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่บ้านควนหมาหอบ ม.5 ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก ว่า มีชาวบ้านพบงูขนาดใหญ่เลื้อยอยู่ในสวนปาล์มน้ำมันข้างที่พักคนงานตัดปาล์ม

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบมีชาวบ้านอยู่ในละแวกดังกล่าวจำนวนนับสิบคน และได้ชี้จุดที่งูเข้าไปหลบอยู่ภายใต้กองทางปาล์ม จึงได้ใช้ไม้เขี่ยและพบงูนอนขดตัวอยู่ ใช้อุปกรณ์จับงูคล้องออกมาได้พบว่าเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ยาวประมาณ 4 เมตร จากนั้นจึงนำใส่กระสอบปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยในป่าต่อไป

นายบรรจง กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่า ช่วงพบงูนั้นชาวบ้านตกใจอย่างมาก เพราะงูมีขนาดใหญ่มีชาวบ้านรายหนึ่ง ได้นำปืนขนาด .22 หรือ ปืนลูกกรด มายิงงูแต่ยิงไม่เข้ามีแค่รอยถลอกที่หัวเท่านั้น ทำให้ไม่กล้าเข้าใกล้เลยแจ้งทางกู้ภัยมาจับดังกล่าว ซึ่งโชคดีที่งูไม่ทำร้ายใคร และงูไม่ตายจากการยิง หลังจากนี้จะนำงูไปปล่อยในป่าลึกต่อไป

สำหรับงูจงอาง หรืองูบองหลา นั้นจะพบว่ามีขนาดใหญ่กว่างูทั่วไป เป็นงูมีพิษร้ายแรง และชาวภาคใต้เชื่อกันว่า เป็นงูเจ้าที่ มีหลายพื้นที่ชาวบ้านได้สร้างศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่งูจงอางไว้ตามริมห้วยและริมเชิงเขา ซึ่งมักเป็นที่อยู่ของงูชนิดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง