X

เผาโลงศพคัดค้าน การอนุญาตประทานบัตรเหมืองแร่โดโลไมค์  เนื่องจากกังวลผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุภาพของชุมชน

ชาวตำบลดินแดง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เผาโลงศพคัดค้าน การอนุญาตประทานบัตรเหมืองแร่โดโลไมค์  เนื่องจากกังวลผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุภาพของชุมชน

ที่ลานวัดถ้ำบุญรักษาภูผาราม ม.3 ตำบลดินแดง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ ประชาชน ตำบลดินแดง และใกล้เคียง กว่า 500 คน ร่วม กรวดน้ำ เผาโลงศพ หยุดเหมืองแร่  นายทุน ผู้น้ำมา เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อคัดค้าน การอนุญาตประทานบัตร เหมืองแร่โดโลไมต์  ของบริษัทภูทอง อันดา จำกัด  ที่ หมู่ 3 ตำบลดินแดง อำเภอลำทับ พร้อมจัดเวทีแสดงความคิดเห็น  คัดค้า  เรียกร้องให้กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ทบทวนการเตรียมออกประทานบัตรทำเหมืองแร่โดโลไมต์   เนื่องจากเกรงว่า  การระเบิดภูเขา  จะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ วิถีชีวิต ของชาวบ้านในหลายด้าน ในพื้นที่ 3หมู่บ้าน และพื้นที่ใกล้เคียง ไม่น้อยกว่า 1,000 ครัวเรือน รวมทั้งวัด สำนักสงฆ์ และแหล่งเรียนรู้เกษตร ชุมชนท่องเที่ยววัตวิถีในพื้นที่

นายพิศิษฎ์  เป็ดทอง ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า  ที่ผ่านมา  บริษัทอันดา จำกัด ได้ยื่นขอประทานบัตรการทำเหมืองแร่โดโลไมค์ ในพื้นที่ ต.ดินแดง อ.ลำทับ รวมเนื้อที่ กว่า 57 ไร่ ต่อเจ้าพนักงานอุตสาหกรรมแร่  สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ และมีการจดทะเบียนรับคำขอดังกล่าวไว้ ก่อนจะออกทำการสำรวจรังวัดกำหนดแนวเขตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว เป็นป่าที่สมบูรณ์ มีต้นไม้ขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก และแหล่งต้นน้ำ ในพื้นที่ อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง