X

กระบี่รับช่วงต่อจากพังงา ปั่นไปไม่ทิ้งกันสานต่องานที่พ่อทำ no one left Behind เส้นทาง  76 .6 กม. มุ่งสู่ จังหวัดตรัง

 

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2561 นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่  เป็นประธาน ปล่อยขบวนรถปั่นไปไม่ทิ้งกันสานต่องานที่พ่อทำโครงการคนพิการเข้าถึงสิทธิได้เพียง no one left Behind ออกจากศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดกระบี่โดยมีจิตอาสาจำนวน 20 คนปั่นควบกับผู้พิการทางสายตา

ซึ่งทางจังหวัดกระบี่ได้ไปรับช่วงรอยต่อของจังหวัดพังงามายังจังหวัดกระบี่ โดยวันนี้มีนักปั่น จังหวัดกระบี่จำนวน 20 คัน เข้าร่วมในขบวนการปั่นไปไม่ทิ้งกันสานต่องานที่พ่อทำ ในระยะทาง  76.6 กิโลเมตรโดยจะไปสิ้นสุด ที่ป้อมบ้านพรุพี ตำบลทรายขาวอำเภอคลองท่อม ซึ่งทางจังหวัดตรังจะมารับช่วงเข้าสู่จังหวัดตรังต่อไป

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ทางมูลนิธิ. สากลเพื่อคนพิการ  ได้จัดโครงการคนพิการเข้าถึงสิทธิได้จริงปั่นไปไม่ทิ้งกันสานต่องานที่พ่อทำ ของมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ no one left Behind โดยใช้เส้นทางการปั่นจักรยานทั้งหมด 11 จังหวัด แบ่งเป็น 3 เส้นทาง  โดยเส้นทางที่ 1 จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่  ตรัง และเส้นทางที่ 2 จังหวัดหนองคาย  อุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น เส้นทางที่ 3 จังหวัดอุบลราชธานี  ศรีสะเกต สุรินทร์ และบุรีรัมย์

ซึ่งในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ทางมูลนิธิได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเป็นประธานในการเปิดโครงการ ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No. One left Behind และทรงร่วมปั่นจักรยานจากกรุงเทพฯไปยังจังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย

นับเป็นกิจกรรม ครั้งสำคัญ ที่มีผู้พิการทางสายตาได้ร่วมพลังปั่นจักรยานทางไกล และเพื่อรณรงค์ให้ประชาชน ร่วมสมทบทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน อีกทั้งเป็นการแสดงศักยภาพของคนพิการ โดยนักปั่นตาบอดและนักปั่นจิตอาสาร่วมกันปั่นจักรยานเพื่อให้เกิดความพร้อม ทางร่างกาย ในระหว่างวันที่  9 -22 กุมภาพันธ์ 2562  จากกรุงเทพฯถึงศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนนครชัยศรี จังหวัดนครปฐมผ่าน 11จังหวัด

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง