X

เมนูเด็ด ข้าวดัง อาหารพื้นบ้าน  กับหลากหลายเมนูข้าวดังแสนอร่อยทีนี่ ร้านข้าวดัง Coffee ยายจี

ร้านข้าวดัง Coffee ยายจี    ตั้งอยู่เลขที่ 119 หมู่ 2 บ้านสะพานพน ตำบลทุ่งไทรทอง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ โดยมีนางจิรภา บุญเดช  อายุ 46 ปี อาชีพช่างตัดผม ได้หันมาเปิดร้านกาแฟ ร้านข้าวดัง Coffee  ยายจี     ซึ่งเปิดมาได้ประมาณ 2 เดือน มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย เนื่องจากนอกจากทางร้านมีเมนูกาแฟรสดีแล้ว ทางร้านยังมีเมนูสูตรเด็ด  นั่นคือเมนูข้าวดัง ซึ่งเป็นอาหารที่ชาวภาคใต้รู้จักกันดี

นางจิราภา บุญเดช  หรือยายจี เล่าว่า เริ่มแรกตนทำทานเอง และทำทานกับเพื่อน เมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน และได้นำมาทดลองทำให้หลากหลายเมนูมากขึ้น  ซึ่งผลปรากฏว่ารสชาติเข้ากันได้ดี  ซึ่งเมนูข้าวดังเป็นเมนูที่หากินค่อนข้างยากในปัจจุบัน เพราะกว่าจะได้ทานแต่ละครั้งต้องหุงข้าวและรอให้ข้าวก้นหม้อเป็นดัง จึงจะได้ทาน

ตนจึงหาวิธีทำให้ได้กินข้าวดังในทันทีที่อยากกิน โดยใช้เวลา15 นาที โดยไม่ต้องรอข้าวก้นหม้อ และนอกจากนี้ยังมีเมนูให้ลิ้มลองมากมายกว่า 10 เมนูไม่ว่าจะเป็น  เมี่ยงข้าวดัง ข้าวดังหมูทอด ข้าวดังปลาหวาน ปลาเปรี้ยว ปลาส้ม ลาบข้าวดัง ข้าวดังไข่ฟูจิ ข้าวดังไข่หิมะ  ข้าวดังน้ำพริกใบทำมัง

ซึ่งลูกค้าที่มาอุดหนุน ท่านนิยมชมชอบ และ ยอมรับว่ารสชาติอร่อยมากและเป็นเมนูที่หาทานยาก ทุกเมนูเด็ดลูกค้าชอบทุกเมนู ทำให้มีลูกค้าเดินทางเข้ามายังร้านร้านข้าวดัง Coffee ยายจี  อย่างต่อเนื่อง  นอกจากนั้น นางนางจิรภา  บุญเดชได้รับรางวัลบุคคลต้นแบบ และ อสม ดีเด่นระดับภาคใต้ในปี 2558 อีกด้วย

ร้านข้าวดัง Coffee ยายจี ตั้งอยู่อยู่เลขที่ 119 หมู่ 2 บ้านสะพานพน ตำบลทุ่งไทรทอง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ สามารถติดต่อเบอร์โทร 0848423922 และทาง FB จีรภา บุญเดช พิบูลย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง