X

ภาพสุดประทับใจ นทท. ชาวบ้านกระบี่ ช่วยเหลือปลาโลมา หลังจากพบถูกคลื่นลมแรงซัดเกยตื้นชายหาดเกาะลันตา

 

วันที่10 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน  พบปลาโลมาขึ้นมาเกยตื้น บริเวณหาดคลองดาว  ม.3 ต.ศาลาด่าน  อ.เกาะลันตา จ.กระบี่  มีนาย คมกริช ดำด้วงโรม อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 45/7 ถ.ศรีตรัง ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งมีอาชีพทำงานอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งในเกาะลันตา ได้กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้พบ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว เข้ามาทำการช่วยเหลือปลาโลมาซึ้งมีขนาดความยาว 2 เมตรกว่า มีสภาพที่อิดโรย

ส่วนสาเหตุที่ปลาโลมาถูกซัดมาในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากคลื่นลมแรง หลังพบว่ามีคลื่นสูงเกือบ 2 เมตร  ซึ่งทางเจ้าหน้าประมงอำเภอเกาะลันตา ได้ทำการช่วยเหลือนำปลาโลมาตัวนี้ขึ้นจากหาด และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น  เพื่อป้องกันการเกิดความเสี่ยงต่อชีวิตของปลาโลมา ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ตจะเดินทางมารับปลาโลมาไปรักษาต่อไป

ทางด้าน นาย ศักดิ์ดา ทวีเมือง ประมงอำเภอเกาะลันตา ได้กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นหน้ามรสุม ซึ่งปลาโลมาตัวนี้ มีสภาพร่างกายอ่อนแอ ซูบผอม มีปุ่มนูนขึ้นบริเวณผิวหนังตามลำตัว น่าจะเกิดจากการติดเชื้อโรค และได้ติดต่อทางศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต มารับตัวปลาโลมาตัวนี้ ไปรักษาต่อ และที่ผ่านมานักท่องเที่ยวและชาวบ้านมักพบปลาโลมา เข้ามาหลบคลื่นลม ตามเกาะแก่งบริเวณโดยรอบเกาะลันตาเนื่องจากเป็นช่วงมรสุมนั้นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สิทธิชัย สิขวัตร

สิทธิชัย สิขวัตร

ปริญาตรี วัฒนธรรมศึกษา สถาบันราชภัฏนครศรีธรรมราช รักอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง