X

แห่งเดียวในสุโขทัย สวนน้ำปาโคลนย้อนความสุขวัยเด็ก สนุกเต็มคาราเบล

21 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนตำบลป่าแฝก อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย หรือที่รู้จักกันในนาม “บ้านจ่าก้อง” ซึ่งเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ขณะนี้ได้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ที่น้องๆนักเรียนอยากจะมาเที่ยวชม และศึกษาดูงานกันอย่างมาก หลังที่นี่ได้มีการเพิ่มสีสัน สร้างกิจกรรมใหม่ ให้ทุกคนสามารถกระโดดน้ำและเล่นปาขี้โคลนใส่กันได้อย่างเต็มที่ เพื่อย้อนความสุขในวัยเด็กกลับคืนมาอีกครั้ง

จ่าสิบโทสุทิน  ทองเอ็ม หรือจ่าก้อง บอกว่า ที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนตำบลป่าแฝก หรือบ้านจ่าก้อง จะมีการฝึกทักษะอาชีพให้กับทั้งเด็กนักเรียน ผู้สูงวัย และเกษตรกรทั่วไป เช่น การเพาะกบ เลี้ยงปลา การขยายพันธุ์พืชต่างๆ พร้อมกับการแปรรูปผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ฝึกให้เด็กได้ซึมซับวิถีชีวิตชนบท มาศึกษาดูงานที่นี่นอกจากได้ความรู้แล้ว ก็ยังได้ความสนุกสนานด้วย โดยเฉพาะฐานกิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลต์ ก็คือ สไลเดอร์ กระโดดน้ำ เล่นปาโคลนใส่กัน เด็กน้อยบางคนชอบมาก ถึงขั้นเล่นแล้วไม่อยากกลับบ้านก็มี

ขณะที่น้องๆนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนไกรในวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก ซึ่งได้เดินทางมาศึกษาดูงาน พร้อมกับลงเล่นน้ำปาขี้โคลนที่บ้านจ่าก้อง ต่างก็บอกว่ามีความสุข และชอบมากที่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติ แล้วก็ได้เล่นน้ำขว้างปาโคลนกับเพื่อนๆสนุกมาก เหมือนได้ย้อนวัยเด็กน้อยอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน