X

มิติใหม่แห่งการตัดผม พระเอกแต่งชุดเต็มยศ ตัดผมไปร้องรำลิเกไป มอบความสุขลูกค้า

30 ต.ค. 2565 ที่ จ.สุโขทัย มีพระเอกลิเกสู้ชีวิต ดัดแปลงรถยนต์กระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ ชื่อว่า ‘BARBER TRUCK ก.ไก่’ ให้บริการเสริมหล่อลูกค้าถึงหน้าบ้าน รวมทั้งในวัดที่จัดงานทอดกฐินและผ้าป่า โดยเจ้าตัวมาในชุดเต็มยศเพื่อสร้างสีสันตัดผมให้ลูกค้า จากนั้นก็จะขึ้นแสดงลิเกต่อบนเวทีงานทอดกฐิน เพื่อเป็นการไม่เสียเที่ยวที่จะหารายได้เสริมเลี้ยงครอบครัวไปพร้อมกันทั้ง 2 อาชีพ

นายกรณ์วิพัฒน์  การสมพิศ หรือไก่ อายุ 37 ปี พระเอกลิเกและเจ้าของคณะลิเก “รุ่งโรจน์กรณ์วิพัฒน์” ชาว ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเผชิญกับวิกฤตโควิดและภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ส่งผลให้งานแสดงลิเกหดหาย จึงต้องดิ้นรนสู้ชีวิตด้วยการไปฝึกเรียนตัดผม เพื่อประกอบเป็นอาชีพเสริม

ช่วงแรกไปเช่าร้านเปิดอยู่ที่ระยอง ก่อนจะปิ๊งไอเดียแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ แล้วกลับมาตั้งหลักอยู่ที่บ้านเกิดสุโขทัย เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยมาจอดรถเปิดร้านให้บริการตัดผมทุกวัน ตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม บริเวณริมถนนหน้าโรงแรมอมรสุโขทัย ต.ปากแคว อ.เมือง ค่าบริการตัดทรงวินเทจ แฟชั่น ผู้ใหญ่ ราคา 100 บาท เด็กโต 80-100 บาท เด็กเล็ก 60 บาท

“ถ้าวันไหนมีงานจ้างแสดงลิเก ก็จะเอารถตัดผมเคลื่อนที่ไปด้วย เพื่อหารายได้พิเศษ พร้อมแต่งชุดลิเกเต็มยศ ตัดผมไป ร้องรำลิเกไป มอบความสุขแปลกใหม่ให้ลูกค้า พอถึงเวลาเล่นก็ขึ้นเวทีแสดงลิเกต่อ ทุกวันนี้ต้องสู้ทุกทางเพื่อความอยู่รอด สนใจติดต่องานแสดงลิเกและตัดผม โทรสอบถามได้ที่ 081-6274939”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน