X

วอนช่วยยาย-หลาน 9 ชีวิต ถูกฟ้องยึดบ้านที่ดิน ต้องย้ายออกสิ้นเดือน ก.ค.นี้

6 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 83/1 หมู่ 5 ต.ไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มียายอายุ 72 ปี ชื่อนางฉลอง  จันทร์หอม อาศัยอยู่กับลูกสาว ลูกเขย และหลานๆอีก 5 คน รวมทั้งหมด 9 ชีวิต กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังถูกเจ้าหนี้ฟ้องยึดบ้านและที่ดินจำนวน 3 งาน 6 ตารางวา ประกาศขายทอดตลาด และเจ้าของคนใหม่แจ้งขอให้ย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าว ภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ ซึ่งทั้งหมดก็ยังไม่รู้ว่าจะย้ายไปอาศัยอยู่ที่ไหน

น.ส.ศิวภร  จันทร์หอม อายุ 41 ปี ลูกสาวของยายฉลอง เปิดเผยว่า ในบ้านหลังนี้มีอาศัยอยู่ร่วมกันทั้งหมด 9 คน คือ แม่และตนกับสามี , ลูกชายที่เป็นทหารเกณฑ์เพิ่งปลดประจำการ , ลูกสาวเรียนชั้น ม.3 และน้องสาวตนเองกับลูกๆของเขาอีก 3 คน (ชายเรียนชั้น ม.2-หญิงเรียนชั้น ป.3 และชั้นอนุบาล) ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเก็บดอกอัญชันขาย ส่วนสามีรับจ้างก่อสร้าง ทำงานหาเลี้ยงคนในครอบครัวทั้งหมด

กรณีถูกเจ้าหนี้ฟ้องยึดบ้านที่ดิน และประกาศขายทอดตลาด เหตุเกิดเมื่อปี 2562 เนื่องจากพ่อ (เสียชีวิตแล้ว) ได้นำโฉนดที่ดินไปจำนอง ซึ่งตนกับแม่ก็เพิ่งทราบตอนมีหมายศาลมาถึงที่บ้านแล้ว และก็จนปัญญาที่จะหาเงินมาใช้หนี้แทน ทำให้ตอนนี้ทุกคนในบ้านเครียดมาก ทั้งลูกทั้งหลานและแม่ก็ได้แต่ร้องไห้เสียใจ พยายามดิ้นรนทุกอย่างเพื่อหาเงินจำนวน 120,000 บาท มาซื้อคืนที่ดิน ซึ่งเจ้าของคนใหม่เขาขอแค่ทุนคืน ไม่ได้ค้ากำไร แต่ก็ยังหาเงินไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะย้ายไปอยู่ที่ไหนด้วย คิดอะไรไม่ออก ชีวิตมันมืดตันไปหมด

ทั้งนี้ ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือยายกับหลานๆ และคนในครอบครัวทั้ง 9 ชีวิต ร่วมกันคนละเล็กน้อยช่วยซื้อที่ดินคืนได้ที่ ธ.ก.ส. ชื่อเพื่อนางฉลอง  จันทร์หอม บัญชีเลขที่ 020104777953 หรือโทรสอบถาม น.ส.ศิวภร (ลูกสาวยายฉลอง) เบอร์ 080-1007727

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน