X

สุดเสียว! ลุงวัย 60 ปีนตัดกิ่งยางยักษ์สูงเท่าตึก 11 ชั้น โค่นต้นลงช่องว่างพอดีเป๊ะ

17 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ คุณลุงอายุ 60 กว่าปี โชว์สกิลการปีนต้นไม้แบบลุ้นระทึก ชนิดที่ว่าคนดูยังขาสั่น พร้อมข้อความระบุ “อาชีพนี้ต้องใจถึงจริง ๆ สุดยอดทีมงานช่างปื้ดศรีสำโรง จ.สุโขทัย” ซึ่งในคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นว่า ลุงคนนี้กำลังปีนขึ้นไปตัดกิ่งต้นยางยักษ์ ขนาด 6 คนโอบ อายุ 211 ปี สูงเกือบ 30 เมตร หรือประมาณตึก 11 ชั้น

โดยปีนไต่ขึ้นไปด้วยมือเปล่า แล้วก็ใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัดกิ่งทิ้งลงมา ซึ่งบางช่วงบางจังหวะก็ไม่ได้ใช้เชือกมัดคล้องตัวเอง เพื่อป้องกันการร่วงหล่น แต่ลุงใช้สกิลความชำนาญเดินตัวเปล่าไปตรงปลายกิ่งใหญ่  ก่อนจะใช้แขนเดียวถือเลื่อยโซ่ยนต์ตัดกิ่งไม้ทิ้งลงมาอย่างชิว ๆ ทำเอาคนดูถึงกับขาสั่น หวาดเสียวแทน และลุ้นระทึกไปตาม ๆ กัน

จากนั้นก็ปีนลงมา และใช้เลื่อยโซ่ยนต์ตัดโคนต้น  โค่นลงตรงกลางช่องว่างด้านหน้าพระพุทธรูป 10 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่ใกล้ ๆ ได้อย่างพอดีเป๊ะ ไม่มีอะไรพังเสียหาย หลายคนถึงกับแสดงความเห็นชื่นชมฝีมือการโค่นต้นไม้ และว่า “นี่แหละที่มาของคำว่าสุดยอด”

อย่างไรก็ตาม ต้นยางต้นนี้เป็นต้นไม้ประจำตำบลไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย บ้านเกิดของนายชิน  ฝ้ายเทศ หรือ “ชินกร  ไกรลาศ” ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง มีคำขวัญประจำตำบล ว่า “ชินกรบ้านไกร ต้นยางสูงใหญ่ หลวงพ่อใยศักดิ์สิทธิ์” แต่เนื่องจากต้นยางมีสภาพเริ่มผุพัง ชาวบ้านหวั่นเกิดอันตราย จึงมีมติให้โค่นทิ้ง เมื่อเดือนกันยายน 2563 แต่เพิ่งมีการเผยแพร่คลิปฉบับเต็มเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน