X

ผู้ใจบุญมอบสามล้อถีบ สานฝันลูกกตัญญู เดินเก็บขยะวันละ 30 กม.หาเลี้ยงแม่

หลังได้นำเสนอเรื่องราวชีวิต นายตี๋ อายุ 45 ปี และนายอ้อง อายุ 42 ปี สองพี่น้องซึ่งป่วยพิการทางสมอง อยู่บ้านเลขที่ 382/2 หมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ยึดอาชีพเก็บของเก่าขาย หาเลี้ยงแม่ อายุ 67 ปี และพี่ชาย อายุ 50 ปี ป่วยพิการสมองเช่นกัน โดยนายตี๋กับนายอ้องจะเดินเข็นรถหาเก็บขยะ วันละ 30 กิโลเมตร ทำมานานหลายปี จนขาของนายอ้องเป็นเส้นเลือดขอด เริ่มมีอาการปวดขัด

ล่าสุด (31 พ.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนวรรณ  ชาญสุวรรณ อายุ 62 ปี อดีตพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สุโขทัย และครอบครัว ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ของใช้จำเป็น และสามล้อถีบ มามอบให้กับครอบครัวของนายตี๋กับนายอ้อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมกับช่วยสานฝันให้ลูกกตัญญูทั้งสองคน ที่อยากได้สามล้อถีบมานานแล้ว

นายธนวรรณ บอกว่า หลังนายตี๋กับนายอ้องเป็นข่าว ก็มีน้องที่อยู่ประเทศอังกฤษติดต่อมา ให้ช่วยหาซื้อสามล้อถีบให้นายตี๋กับนายอ้อง จะได้ไม่ต้องลำบากเดินเก็บขยะไกลๆ จึงให้น้องอีกคนช่วยหา แล้วก็พบมีขาย 1 คัน สภาพพอใช้ได้ อยู่ที่พิจิตร ยอมเสียค่าน้ำมันรถ 2,000 บาท รีบวิ่งไปเอาทันที เพราะหาซื้อได้ยากมาก กลายเป็นรถเก่าโบราณที่คนนิยมซื้อเก็บสะสมไปแล้ว พอได้สามล้อถีบคันนี้มา ก็เอาไปซ่อมอีก 700 บาท ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้จริง ก่อนนำมาส่งมอบให้

โดยทันทีที่นายอ้องเห็นสามล้อถีบ ก็แอบยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ตลอดเวลา เพราะตัวเองขี่เป็นอยู่คนเดียว และยังบอกด้วยว่า ฝันอยากได้มานานแล้ว ดีใจมาก ดีใจสุดๆ ที่ได้สามล้อถีบ ขอบคุณที่มอบให้ ฝันกลายเป็นจริงแล้ว เพราะเมื่อก่อนเคยมีอยู่คนหนึ่ง เขาบอกว่าถ้าถูกหวยจะซื้อสามล้อถีบให้ นี่ก็รอมาหลายปีแล้ว ยังไม่ได้เลย จากนั้นนายอ้องได้พาทีมผู้สื่อข่าวทดลองนั่งสามล้อ พิสูจน์ว่าเขาถีบเป็นจริงๆ นอกจากนี้ ก็ยังมีผู้ใจบุญโอนเงินมาช่วย และส่งเสื้อผ้า ของใช้จำเป็นมาให้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน