X

สุโขทัยเปิดจุดเช็คอินใหม่ “เรือนจำท่องเที่ยว” ชมวิวทุ่งดอกไม้ สุดแซ่บผัดไทยปลาย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เรือนจำชั่วคราวหนองเรียง หมู่ 12 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก หลังพัฒนาพื้นที่เป็น “เรือนจำท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งเรียนรู้ตามรอยศาสตร์พระราชา” มีร้านกาแฟสดให้นั่งชมวิวทุ่งดอกไม้ พร้อมมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเซลฟี่อีกหลายจุด

นายกิตติพงษ์  ละชั่ว ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอสวรรคโลก เปิดเผยว่า เรือนจำท่องเที่ยวแห่งนี้ มีพื้นที่ทั้งหมด 38 ไร่ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนท่องเที่ยว มีร้านกาแฟสด สวนดอกไม้ และฟาร์มเลี้ยงสัตว์ อีกส่วนเป็นศูนย์การเรียนรู้ศาสตร์พระราชา ประกอบด้วยโครงการ 1 ไร่ 1 แสน มีการเลี้ยงปลานิล กบ หมูหลุม ไก่ชน การปลูกผักต่างๆ และโครงการโคกหนองนาแห่งน้ำใจและความหวัง เพื่อฝึกวิชาชีพให้กับผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษ

เรือนจำชั่วคราวหนองเรียงเพิ่งเปิดตัวเป็นเรือนจำท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา กระแสตอบรับดีมาก มีหลายหน่วยงานสนใจมาทัศนศึกษาเรียนรู้ และมีประชาชนจำนวนมากแวะเวียนมาเที่ยวพักผ่อน ชมวิว ถ่ายรูปทุ่งดอกไม้ อุโมงค์น้ำเต้าขาควาย ดูแพะ ดูกระต่าย และที่พลาดไม่ได้ต้องสั่งกิน คือ โคโคนัทคอฟฟี่ กับเมนูสุดแซ่บ “ผัดไทยปลาย่าง” รสชาติอร่อยไม่ต้องปรุง เส้นนุ่ม หอมกลิ่นปลาย่างมากๆ

“ตอนนี้กรมราชทัณฑ์ได้ทำ MOU กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อขอเก้ง เนื้อทราย ไก่ฟ้า 5 สายพันธุ์ และนกยูง นำมาเลี้ยงไว้ที่เรือนจำท่องเที่ยวแห่งนี้ คาดว่ากลางเดือนมกราคม 2564 ประชาชนและนักท่องเที่ยวคงได้ชม”

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากทุ่งดอกไม้สวยๆในเรือนจำชั่วคราวหนองเรียง แหล่งเที่ยวใหม่ของสุโขทัย จะได้รับความนิยมแล้ว ห่างไปประมาณ 400 เมตร นักท่องเที่ยวยังชอบแวะถ่ายรูปเซลฟี่ตรงเส้นทางรถไฟ บริเวณสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำยมสายเก่า ซึ่งมีวิวสวยแปลกตา อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน