X

ชุมพรน้ำป่าทะลัก!!เมืองเศรษฐกิจ สวนสมเด็จย่าท่วมหนัก

ชุมพร-110861-น้ำป่าทะลักเมืองเศรษฐกิจ สวนสมเด็จย่าท่วมหนัก

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 11 สค.61 ที่ องหลังสวน จ.ชุมพร หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันนานกว่า5 วันในพื้นที่ จ.ชุมพร ทำให้น้ำป่าจากภูเขา ใน อ.พะโต๊ะ ไหลทะลักลงสู่พื้นราบสร้างความเสียหาย แก่ พื้นที่4อำเภอใน อ.พะโต๊ะ  ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ มวลน้ำป่าจำนวนมากได้ไหลลงมาตามแม่น้ำหลังสวน มีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กำลังจะเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เมืองหลังสวน ที่เป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญของ จ.ชุมพร  ระดับน้ำในจุดโทรมาตรวัดระดับน้ำ ที่ สะพานบ้านด่าน เขตเทศบาลเมืองหลังสวน ยังคงเหลือเพียง 1เมตร ก็ จะเข้าสู่จุดวิกฤติที่น้ำจะทะลักเข้าท่วมเมืองหลังสวน

ในขณะที่ บริเวณ สวนสมเด็จย่า ต.ท่ามะพลา อ.หลังสวน ระดับน้ำได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ จนไม่สามารถเข้าไปในบริเวณถ้ำเขาเงินภายในสวนสมเด็จย่าได้ สิ่งก่อสร้างหลายจุดที่เพิ่งได้รับการซ่อมบำรุงได้รับความเสียหาย น้ำป่าไหลด้วยความเชี่ยว เพิ่มระดับสูงอย่างรวดเร็ว และกำลังมุ่งสู่เมืองหลังสวนที่ห่างไปเพียง2 กม. ในขณะที่ พื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำหลังสวนในหลายตำบลได้รับผลกระทบมีน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้าน และ สวนเกษตรอย่างรวดเร็ว สร้างความเสียหายและตื่นตระหนกแก่ชาวบ้าน ที่ต้องอพยพขนของหนีน้ำอย่างทุลักทุเล ในขณะที่เมฆยังมืดครึ้มและมีฝนตกลงมาตลอดเวลา

ในขณะที่ ร.ต.โสภณ ภู่ขันเงิน นอภ.หลังสวน ได้รับคำสั่ง จาก นายวิบูลย์ รัตนภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร ให้ รีบเตือน ปชช.ที่อยู่ในที่เสี่ยงภัย ให้เตรียมรับสถานการณ์ และ ขนย้ายทรัพย์สินสิ่งของขึ้นอยู่ในที่ปลอดภัย และ ให้กำนัน ผญบ.ออกให้ความช่วยเหลือแก่ ปชช.ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างทันท่วงที ในขณะนี้ พื้นที่ ที่เริ่มได้รับผลกระทบก็ คือ ริมแม่น้ำหลังสวน ใน หลายตำบล อาทิ ต.วังตะกอ ต.พ้อแดง ต.แหลมทราย อ.หลังสวน จ.ชุมพร และพื้นที่ราบลุ่มทั้งหมด”  ในส่วน พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.สภ.หลังสวน ได้ระดม ตำรวจออกสำรวจ และ รายงานสถานการณ์ให้กับหน่วยเหนือ พร้อมทั้งเตรียมการให้ความช่วยเหลือแก่ ปชช.ที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่ง ปชช.ที่ได้รับผลกระทบต้องการความช่วยเหลือ สามารถ โทร 191 ได้ตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี