X

เดือด!!ร้องนายกตู่ท่วมซ้ำซากทุกเดือนไร้แก้ไข

ชุมพร–เดือด!!ร้องนายกตู่ท่วมซ้ำซากทุกเดือนไร้แก้ไข

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณถนนสายพัฒนาภาคใต้ บ้านนาลึก หมู่ 3 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ชาวบ้านประมาณ 40 คน นำโดย นายปิยะพงษ์ มีสุวรรณ อายุ 32 ปี กำนัน ต.นากระตาม ได้ชุมนุมกันกลางถนนซึ่งมีน้ำท่วม ระดับน้ำสูงประมาณ 80 เซนติเมตร เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความช่วยเหลือสรุปได้ว่า พื้นที่ดังกล่าวประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากเช่นนี้เป็นประจำทุกเดือน แม้จะมีฝนตกลงมาเพียงเล็กน้อย แต่น้ำก็จะท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทางการเกษตรพวกสวนปาล์มน้ำมัน สวนทุเรียน กระชังปลา และผิวการจราจรอยู่เป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านจำนวน 11 หมู่บ้าน 300 กว่าครัวเรือน ประมาณ 1,000 คน ได้รับความเดือดร้อนในการดำเนินชีวิต เพราะน้ำท่วมแต่ละครั้งกินเวลานานเป็นสัปดาห์กว่าจะลด การทำน้ำประปาหมู่บ้านก็ได้รับผลกระทบ ยิ่งในช่วงที่มีฝนตกหนัก ระดับน้ำที่ท่วมก็จะสูงมาก

 

“ทุกครั้งที่เกิดน้ำท่วมในพื้นที่บ้านนาลึก หมู่ 3 ต.นากระตาม สวนปาล์มน้ำมัน สวนทุเรียน กระชังปลาต่างๆ และการผลิตน้ำประปาหมู่บ้านก็จะได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายครั้ง แต่จนบัดนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาแก้ไขปัญหาให้ จึงอยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมและการก่อสร้างถนน เร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและเร่งหาทางแก้ไขปัญหาให้ด้วย” นายปิยะพงษ์ กล่าว

 

นายปิยะพงษ์ กล่าวว่า สิ่งที่ชาวบ้านต้องการนอกจากการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแล้วก็คือ การก่อสร้างเขื่อนท่าแซะที่หยุดชะงักมานานมาก เพราะหากสร้างเขื่อนท่าแซะซึ่งอยู่บริเวณต้นน้ำของแม่น้ำท่าแซะและแม่น้ำรับร่อใน อ.ท่าแซะแล้ว เขื่อนก็จะสามารถควบคุมการปล่อยน้ำที่ไหลบ่าลงมาจากตอนเหนือไม่ให้เข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน รวมทั้งผิวการจราจรที่ชาวบ้านจำเป็นต้องใช้ในการสัญจรด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สาธิต ศรีหฤทัย

สาธิต ศรีหฤทัย

สังคมที่ดี จะได้ชีวิตที่ดี