X

ไฟไหม้ป่าพรุนาพญา-บางมะพร้าวนับพันไร่ 2 ตำบลวุ่นหลายร้อยคนเดือดร้อนหนัก

ชุมพร-ไฟไหม้ป่าพรุนาพญา-บางมะพร้าวนับพันไร่ 2 ตำบลวุ่นหลายร้อยคนเดือดร้อนหนัก

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 1 กค.62  นายสันต์ ฉิมหาด นายก อบต.บางมะพร้าว รับแจ้ง ได้เกิดเหตุไฟโหมไหม้ ป่าพรุ นาพญา –บางมะพร้าว ในพื้นที่ หมู่ที่ 13 ต.บางมะพร้าว หมู่ที่ 15 หมู่ที่ 17 ต.นาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร  พร้อมด้วยรถดับเพลิง จาก อบต.บางมะพร้าว และ อบต.นาพญา พร้อมด้วย จนท. รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุใจกลาง 2 ตำบล รอยต่อระหว่างกัน พบป่าพรุ ป่าเสม็ด เป็นพื้นที่ ของ สำนักงานราชพัสดุ กรมธนารักษ์ เนื้อที่กว่า 2 พันไร่ มีไฟโหมไหม้อย่างหนัก ทั้งเปลวไฟและควันไฟปกคลุม กินพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ใน 2 ตำบล ชาวบ้านหลายสิบหลังคาเรือนตกอยู่ท่ามกลางควันไฟและเปลวไฟอย่างน่าอันตราย เบื้องต้นพบว่าหลายครอบครัวมีเด็กทารกอายุเพียง 1 เดือน และเด็กเล็กๆ อีกหลายสิบคน รวมถึงคนชราจำนวนหนึ่ง ชาวบ้านพากันหายใจไม่ออก และแสบตาจำนวนมาก จนท.พยายามใช้รถดับเพลิงเพื่อควบคุม แต่ไม่สามารถควบคุมได้ เปลวไฟและควันยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง

เรืออากาศตรี โสภณ ภู่ขันเงิน นายอำเภอหลังสวน พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก. สภ.หลังสวน พร้อมด้วยกำลัง ตำรวจ 2 โรงพัก รุดเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ พบว่าไม่สามารถเข้าไปถึงจุดที่เกิดเพลิงไหม้ได้ เนื่องควันปกคลุมหนามาก ทำให้ไม่สามารถหายใจได้ในพื้นที่เกิดเหตุ

นายปาน ชาวบ้าน ต.บางมะพร้าว กล่าวว่า เมื่อหลายวันก่อนพบเห็นลูกน้องของนายทุนบุกรุกเข้าไปทำถนนในป่าพรุ ป่าเสม็ดในพื้นที่ป่าสงวนของราชพัสดุ และจุดไฟเผา เวลาผ่านไป ไฟได้ลุกลาม ไหม้พื้นที่ป่าสงวนของ สนง.ราชพัสุด กว่าพันไร่ จนส่งผลกระทบให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนักในเวลานี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน