X

ผวจ.สั่ง ลุย!!! แก็งค์ทุเรียนอ่อน คาแผง

ชุมพร-ผวจ.สั่ง ลุย!!! แก็งค์ทุเรียนอ่อน คาแผง

นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร สั่งการให้ น.ส.วชรกานต์ นุ่นเกลี้ยง ปลัดอาวุโส อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นำกำลังประกอบด้วย นายอำนาจ เตชวรรณโต ป้องกันอำเภอ นางอารีย์ จักรมานนท์ เกษตรอำเภอ เตำรวจ สภ.สลุย และ สมาชิก อส.อ.ท่าแซะ ที่ 3 เข้าทำการตรวจจับกุมแก็งค์ค้าทุเรียนอ่อน ที่กำลังระบาดอย่างหนัก ฝนพื้นที่ จ.ชุมพร หลังจากได้รับคำร้องเรียนจากประชาชนที่ประสพเหตุ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

จนท.หน่วยดังกล่าว ได้เดินทางไปยัง เพื่อตรวจสอบแผงทุเรียนบริเวณใต้ สะพานลอย ริมถนนเพชรเกษม ขาขึ้น กทม. ใกล้โรงเรียนบ้านยายไทย ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร  พบเป็นแผงขายทุเรียนแก่ผู้ที่เดินทางผ่านจุดดังกล่าว และเป็นจุด ที่ มีผู้ร้องเรียนว่า ทุเรียนแทบทั้งหมดที่ขายในแผงจะเป็นทุเรียนอ่อน โดยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ผู้ร้องเรียนได้ซื้อทุเรียน จำนวน 60 กิโลกรัม ราคา 7,200 บาท แต่ปรากฏว่าทุเรียนทั้งหมดเป็นทุเรียนอ่อน ไม่สามารถนำไปขายหรือรับประทานได้   จึงเข้าร้อง ต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรให้ดำเนินการตามกฎหมาย

จนท.ชุดดังกล่าวได้ทำการล่อซื้อ ทุเรียนมาจำนวนหนึ่งพบว่า เป็นทุเรียนดิบ ที่ต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าจะ กินได้ และ มุเรียนอ่อนอีกจำนวหนึ่งที่จะไม่สามารถกินได้ไม่ว่าจะบ่มไว้นานกี่วันก็ตาม เข้าข่ายผิดกฎหมาย   จนท.จึงแสดงตัว ทำการสอบสวนเบื้องต้นได้การว่า เจ้าของแผงขายทุเรียนยอมรับว่ารับซื้อทุเรียนมาจากสวนทุเรียนในพื้นที่ ต.ถ้ำสิงห์ อ.เมืองชุมพร ซึ่งอาจจะมีทุเรียนอ่อนและดิบติดมาด้วย และยอมรับว่าได้จำหน่ายทุเรียนให้ผู้ร้องเรียน จำนวน 60 กิโลกรัม ราคา 7,200 บาท จริง แต่ผู้ร้องเรียนนำทุเรียนกลับมาให้ดูเพียงแค่ 1 ลูก และได้จ่ายเงิน 2,000 บาท ให้แก่ผู้ร้องเรียนไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงไว้ว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้นำทุเรียนอ่อนมาจำหน่ายอีกเด็ดขาด และได้แจ้งให้ผู้ร้องเรียนทราบ ว่าสามารถใช้สิทธิ์แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน