X

ตำรวจข้องใจ!!นทท.เดนมาร์ก ตายปริศนาเกาะสมุย ลอยติดหาดละแม

ชุมพร–นทท.เดนมาร์ก ตายปริศนาเกาะสมุย ลอยติดหาดละแม

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 ธ.ค.61 พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง ผกก.สส. สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุพบศพ ที่ชายทะเล “หาดทะเลงาม”หมู่ที่ 9 ต.สวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.ละแม หน่วยกู้ภัยละแม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานชุมพร ปลัดอำเภอละแม ตำรวจท่องเที่ยวชุมพร  แพทย์จาก รพ.ละแม รุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ ชายหาดทะเลงาม แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ อ.ละแม  ท่ามกลางคลื่นลมรุนแรง สายฝนตกกระหน่ำตลอดเวลา พบศพของชาวต่างชาติ เป็นเพศชาย ผมสีทอง ผิวขาว สูงประมาณ 175 ซม. สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ นาฬิกาข้อมือซ้าย แบบสายเหล็ก  ร่างกายอยู่ในสภาพเริ่มเน่าเปื่อย ไม่พบเอกสารแสดงว่าเป็นใคร นอกจากรูปหญิงสาวชาวไทย ลักษณะเป็นสาวใต้  ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ชันสูตรเบื้องต้น พบว่าตามร่างกายไม่พบบาดแผล ที่เกิดจากการทำร้ายร่างกาย และมีบาดแผลที่เกิดจากสัตว์น้ำทะเลกัดกิน และรอยช้ำเขียวจากการตายมานานหลายวัน คาดว่าตายมานานกว่า 5 วัน เบื้องต้นคาดว่าจมน้ำตาย

นายสมใจ เฉพาะตน อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 8 ต.สวนแตง อ.ละแม อาชีพประมง ให้การว่า ในช่วงเที่ยงขณะที่กำลังออกไปทำการประมง ห่างจากริมหาดเพียงไม่กี่ร้อยเมตร พบศพติดอยู่ที่หลักหอย จึงพยายามผลักออกมา และ ให้คลื่นซัดเข้ามาที่ฝั่ง แล้วแจ้งตำรวจ  ในขณะนั้น ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาที่ พ.ต.ท.ฉัตรชัย แจ้งว่า ชื่อ นางปัทมาพร  ไชยสมบัติ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 133/8 ถ.นาใน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต บอกว่าเป็นภรรยาของ MR.JINNIK DE FRIES อายุ 69 ปี ชาวเดนมาร์ก อาศัยอยู่ที่ จ.ภูเก็ต MR.JINNIK ออกจากบ้านเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.61 บอกว่าจะไปเที่ยว เกาะสมุย เพียงลำพัง แต่ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ป่าตอง พร้อมทั้งให้คนใกล้ชิดออกติดตามหา ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ แต่ไม่พบ จนในช่วงเช้าด้วยความสังหรณ์ใจ จึงไป สภ.ป่าตอง ตำรวจบอกว่า ตำรวจ สภ.สมุย แจ้งว่าพบศพที่ อ.ละแม จ.ชุมพร เป็นคนต่างชาติ จึงติดต่อให้ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ส่งภาพศพทางไลน์ เมื่อเห็น ภาพ นางปัทมาภรณ์ ถึงกับปล่อยโฮ อีกทั้งเมื่อทราบรายละเอียด เครื่องแต่งกาย ก็มั่นใจว่าน่าจะเป็นสามีของตนเอง จึงจะรีบเดินทางมายัง อ.ละแม จ.ชุมพร เพื่อยืนยันศพอีกครั้ง

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.ละแม กล่าวว่า “เบื้องต้นจะส่งศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฏร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการตายที่ชัดเจน จะได้ไม่ต้องคาใจ และเมื่อภรรยามายืนยันศพว่าเป็นสามีจริง ก็จะอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ แต่เบื้องต้นคาดว่าเป็นการจมน้ำตาย ส่วนทำไมถึงจมน้ำตาย ต้องสืบสวนสอบสวนต่อไป เพราะศพยังสวมรองเท้า จึงไม่น่าจะเป็นเพราะว่ายน้ำ หรือ ดำน้ำ แต่อาจจะเกิดจากพลัดตกจากเรือ ก็ต้องสอบถามรายละเอียดจาก ภรรยาที่กำลังเดินทางมา อ.ละแม จ.ชุมพร ต่อไป”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางปัทมาพร ทางโทรศัพท์ ได้การว่า สามีเป็นชาวเดนมาร์ก มาอยู่เมืองไทยกับตนเองมานาน ร่วม 20 ปี และไปจดทะเบียนสมรสที่เดนมาร์ก ด้วยความที่สามีเป็นผู้ที่มีเงินเก็บจำนวนมาก จึงใช้เงินในเมืองไทย ท่องเที่ยวอย่างสบายๆ ต่อมาสามีป่วยด้วยโรคหลายอย่าง อาทิ ความดัน เบาหวาน มะเร็งผิวหนัง เปลี่ยนเป็นซึมเศร้าไม่ค่อยพูดจากับใคร ตนเองคาดว่าสามีอาจจะเบื่ออาการเจ็บป่วย และคิดสั้นก็เป็นไปได้ ในเย็นวันนี้จะเดินทางไป อ.ละแม เพื่อไปดูว่าใช่สามีของตนเองหรือไม่”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน