X

ม็อบแม่ค้าเดือด!!บุกวงประชุมกำนัน ผญบ.ไม่เอาสะพานลอยข้ามเอเชีย 41

ชุมพร–ม็อบแม่ค้าเดือด!!บุกวงประชุมกำนัน ผญบ.ไม่เอาสะพานลอยข้ามเอเชีย 41

วันที่ 4 ธ.ค.61 ที่ว่าการอำเภอละแม จ.ชุมพร ในขณะที่มีการประชุมประจำเดือน ธ.ค.ของ นายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ นายอำเภอละแม กับ กำนัน ผญบ. ผช.ผญบ. แพทย์ตำบล สารวัตรกำนัน ได้มีกลุ่มชาวบ้านในอำเภอละแม ร่วม 100 คน เดินทางมาพร้อมป้ายขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ มายังหน้าห้องประชุม เพื่อขอพบนายอำเภอละแม

นางปัญญารัตน์ สถาพรประสาท อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 89 หมู่ 6 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร นักธุรกิจขายอะไหล่รถยนต์ เศรษฐีนีรายใหญ่ของ อ.ละแม พร้อมบรรดาพ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ ร่วม 100 คน ขอยื่นหนังสือถึง นายสุพัชรพงศ์        วรประดิษฐ์ นายอำเภอละแม พร้อมทั้งเรียกร้องว่า จากการที่จะมีการก่อสร้างสะพานลอยข้ามสี่แยกละแม บนถนนสายเอเชีย 41 ทั้งช่องทางขาขึ้นกทม. และขาล่องไปยังภาคใต้ ตามรายละเอียดที่แขวงทางหลวงจังหวัดชุมพร แจ้งว่ากรมทางหลวงได้อนุมัติงบประมาณปี พ.ศ. 2562 โครงการบูรณะโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงระหว่างภาคเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้บริการทางหลวงสายหลัก หมายเลข 41 ช่วงอำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถึง บ้านสวนสมบูรณ์ อำเภอละแม จังหวัดชุมพร จำนวน 780 ล้านบาท และเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสีย มีบทบาทในการรับรู้รับฟังและแสดงความคิดเห็นเพื่อนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในโครงการดังกล่าว

แขวงทางหลวงชุมพรจึงได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ณ ศาลาประชาคมอำเภอละแม แต่ชาวอำเภอละแมที่แท้จริง ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียยังไม่ได้รับข้อยุติแต่อย่างใด จึงขอให้อำเภอละแมช่วยดำเนินการประสานงานให้มี การประสานเจ้าของที่ดินที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมกับแขวงทางหลวงจังหวัดชุมพรอีกครั้งหนึ่ง  ให้ประชาชนส่วนใหญ่ที่มีส่วนได้เสียทั้ง 2 ข้างถนนซึ่งยังไม่ได้รับหนังสือเชิญประชุมเรื่องก่อสร้างโครงการดังกล่าวให้เรียกประชุมใหม่ เพราะยังไม่ได้ข้อยุติและให้ส่งบุคลากรที่เป็นเจ้าของโครงการ คือ อธิบดีกรมทางหลวง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย ให้มารับฟังความคิดเห็นดังกล่าว การเริ่มก่อสร้างในปีงบประมาณ 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2551 เป็นต้นไป จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายเรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งจะต้องแจ้งให้ประชาชนทราบก่อนนำเข้าแผน ไม่ใช่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเพิ่งจะไปทำประชาคม ต้องให้ประชาชนได้ความกระจ่างถึงข้อดีข้อเสียและคำนึงถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาด้วย ก่อนจะทำสัญญาก่อสร้าง และขอให้ตรวจสอบว่าผู้ที่เข้าร่วมประชุมก่อนหน้านี้ ตามที่กล่าวอ้างและได้ลงมาและได้ลงลายมือชื่ออยู่ในฐานะอะไร มีส่วนได้เสียจริงหรือไม่

นายสุพัชรพงศ์ วรประดิษฐ์ นายอำเภอละแม ได้รับหนังสือคัดค้านการก่อสร้างสะพานลอยข้ามสี่แยกละแม ที่อ้างว่าได้ทำประชาคมไปแล้ว เพื่อดำเนินการให้กับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามคำเรียกร้องของบรรดากลุ่มพ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจในตลาดละแมต่อไป ก่อนที่ม็อบแม่ค้าจะเดินทางนำป้ายไปติดที่ริมถนนเอเชีย 41 บริเวณสี่แยกละแมต่อไป และบอกว่าสิ่งที่ชาวละแมต้องการ คือ การสร้างสะพานลอยในรูปแบบเดียวกับที่สี่แยก อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ ธานี ที่ออกแบบได้ดี ชาวบ้านริมถนนได้รับผลกระทบน้อยมาก สำหรับสี่แยกละแม มักจะเกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักในช่วงเทศกาลสำคัญ หรือช่วงที่มีวันหยุดยาว ทำให้กรมทางหลวงต้องการแก้ปัญหาดังกล่าว ในช่วง จ.ชุมพร จะมีการสร้างสะพานลอยข้ามสี่แยกสำคัญอีกหลายสี่แยกด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน