X

ต้องเอาให้อยู่!!รอง ผวจ.จับมือ ผบ.ลุยค้นเรือนจำหลังสวน สุ่มจนท.ตรวจฉี่

ชุมพร–ต้องเอาให้อยู่!!รอง ผวจ.จับมือ ผบ.ลุยค้นเรือนจำหลังสวน สุ่มจนท.ตรวจฉี่

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 23 พย.61 ที่เรือนจำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร    พ.ต.อ.นิรัน กันจู ผกก.สภ.หลังสวน พ.ต.ท.โยธิน สิทธิโยธี รอง ผกก.ป. ทหาร สารวัตรทหาร มทบ.44 ชุมพร หน่วย อส.ชุมพร  ตชด.41 พร้อมสุนัขสงคราม จนท.สาธารณสุขหลังสวน จนท.พม.ชุมพร นำกำลังเดินทางไปยังเรือนจำหลังสวน เพื่อทำการจู่โจมตรวจค้นเป็นกรณีพิเศษ

นายบุญญารักษ์ บุญญาธิการ ผู้บัญชาการเรือนจำหลังสวน พร้อมด้วยกำลังผู้คุม จนท.ของเรือนจำ กล่าวว่า “กรมราชทัณฑ์ ได้มีคำสั่งให้เพิ่มความระมัดระวังการควบคุมผู้ต้องขัง โดยจะต้องดำเนินการตรวจค้นจู่โจมเป็นกรณีพิเศษ ไม่ให้ผู้ต้องขังและ จนท.ในเรือนจำรู้ตัว เพื่อค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย อาทิ ยาเสพติด โทรศัพท์มือถือ และสิ่งผิดกฎหมายอื่นๆ อันจะเป็นการป้องกันป้องปราม และปราบปรามการกระทำความผิดทั้งของผู้ต้องขัง และ จนท.เรือนจำ อีกทั้งให้มีการจู่โจมตรวจค้นอย่างต่อเนื่องอย่างน้อยเดือนละ1 ครั้ง

เจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางเข้าไปส่วนในของเรือนจำหลังสวน ในขณะที่ผู้ต้องขัง และ จนท.เรือนจำหลังสวน เพิ่งจะตื่นนอนและปฏิบัติภารกิจในเช้าวันนี้ คณะตรวจค้นได้สั่งการให้ผู้ต้องขัง จำนวน 1,200 คน ออกมาจากเรือนนอน ทำการตรวจค้นตัวและเข้าตรวจค้นเรือนนอน โรงงานฝึกวิชาชีพ โรงครัว อาคารสถานที่ต่างๆอย่างละเอียด

นอกจากนั้น จนท.ชุดตรวจค้น ได้นำน้ำยาตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ต้องขัง เพื่อตรวจดูว่า ผู้ต้องขังยังมีการรับสารเสพติดในระหว่างที่ต้องโทษหรือไม่ โดยใช้วิธีสุ่มตรวจจาก จนท.ชุดตรวจค้นที่ไม่ใช่ จนท.เรือนจำหลังสวน ด้วยการตรวจปัสสาวะพบว่า ไม่มีผู้ต้องโทษมีปัสสาวะเป็นสีม่วงแต่อย่างใด อีกทั้งการจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ยาเสพติด หรือ โทรศัพท์มือถือ นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร สั่งให้ทำการตรวจปัสสาวะ จนท.เรือนจำหลังสวน ในระหว่างที่กำลังตรวจปัสสาวะผู้ต้องขัง ทันที จำนวน 20 กว่าคน พบว่าไม่มี จนท.เรือนจำหลังสวนคนใดมีปัสสาวะเป็นสีม่วง รวมถึงผู้ต้องขังทุกคนด้วย  สร้างความพอใจแก่คณะผู้บุกเข้าตรวจค้น เป็นอย่างยิ่ง นายสมพร กล่าวว่า เป็นภารกิจของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปรามปรามยาเสพติด จ.ชุมพร และภารกิจของเรือนจำหลังสวน เรือนจำหลังสวนปฏิบัติตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์อย่างเคร่งครัด จนท.ของเรือนจำที่ไม่มีระเบียบวินัยจะย้ายให้ออกไปนอกพื้นที่ อีกทั้งส่งเสริมให้ผู้ต้องขังปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ฝึกวิชาชีพ เมื่อพ้นโทษจะกลับตัวเป็นคนดีต่อสังคมต่อไป จังหวัดชุมพรกำลังมีนโยบายกวาดสิ่งที่ไม่ถูกต้องกฎหมายในพื้นที่อย่างเข้มงวด ทั้ง หมู่บ้าน วัด โรงเรียน รวมถึงเรือนจำ ที่ต้องกวาดล้างยาเสพติดอย่างเข้มงวดและจริงจัง”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน