X

Chumphon BlueCrabs เปิดตัวพร้อมลุยบาส 3 คนอาชีพ

ชุมพร-Chumphon BlueCrabs เปิดตัวพร้อมลุยบาส 3 คนอาชีพ

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.64 ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานการกีฬา จ.ชุมพร นายนุกูล แก้วสวี  นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายเมธา อินทรโยธา  ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.ชุมพร), ว่าที่ร้อยตรีศิวะพร ธรรมสอน ผู้จัดการทีมสโมสรบาสเกตบอลชุมพร บลูแครบ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวนักกีฬาทีมปูม้าชุมพร Chumphon BlueCrabs ซึ่งมีนักกีฬาประกอบด้วย HAZELBAKER TANNER CHRISTIAN, จตุพล สุภาพ, พงศธร สุดพรหม, ธวัชชัย สุขทับ, จารุพงศ์ แซ่ติ้น และ วรภัทร แซ่โง้ว เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลสามคนอาชีพ 3×3 Thai Basketball League 2021 ระหว่างวันที่ 8-21 พฤศจิกายน 2564 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี มีทีมสโมสรชั้นนำระดับประเทศ เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 12 ทีมชาย 6 ทีมหญิง

นายนุกูล แก้วสวี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชุมพร เผยว่า ตนมีความยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนและผลักดันให้นักกีฬาบาสเกตบอลของชุมพร ไปสร้างชื่อเสียงในลีกอาชีพ ซึ่งทราบว่าเป็นการจัดลีกครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับบาสเกตบอลสามคน ดังนั้นขอให้คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน เดินทางด้วยความปลอดภัยและนำชัยชนะกลับมาชุมพรบ้านเราให้ได้มากที่สุด ขอเป็นกำลังใจด้วยครับ

นายเมธา อินทรโยธา  ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ชุมพร เผยว่า พันธกิจหลักของ กกท. คือการส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาเพื่อเป็นผู้นำระดับเอเชียและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะการสร้างนักกีฬาจากชุมพรที่จะไปเล่นในลีกอาชีพระดับประเทศครั้งนี้ กกท.ชุมพร สนับสนุนและให้กำลังใจเต็มที่

ว่าที่ร้อยตรีศิวะพร ธรรมสอน ผู้จัดการทีมสโมสรบาสเกตบอลชุมพร บลูแครบ เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมปูม้า ชุมพร ชุดนี้ว่า ปัจจุบันสโมสร Chumphon BlueCrabs ได้รับการสนับสนุนโดย นายศุภาคภูมิ ขวัญเมือง (โกภาค) ประธานกรรมการผู้บริหาร กลุ่มบริษัทขวัญเมือง เอนเนอร์จี ผู้บริหารตลาดสดขวัญเมือง คุณโกเมน ตันติประวรรณ ผู้บริหาร บริษัท มรกตชุมพรก่อสร้าง จำกัด ดร.ธนภร จรูญนิมมาน เจ้าของตลาดผลไม้ชุมทอง อ.หลังสวน จ.ชุมพร คุณจารุวัฒน์ นิลประเสริฐ คุณพิมพ์พิสุทธิ์ สุดพรหม คุณสิริอร แซ่ติ้น รวมทั้งภาคเอกชนอีกหลายแห่ง ที่อยากเห็นการพัฒนาคนในชุมชน โดยต้องเริ่มจากส่งเสริมการเล่นกีฬา และการส่งเสริมให้จังหวัดชุมพร มีสโมสรบาสเกตบอลอาชีพ ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชุมพร และยังถือเป็นการพัฒนาการเล่นกีฬาบาสเกตบอลของจังหวัดชุมพร จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยสร้างเศรษฐกิจโดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดชุมพรได้ในอนาคต ในการจัดตั้งสโมสร Chumphon BlueCrabs ทางสโมสรได้รับความอนุเคราะห์จากคุณวีรยุทธ วิริยะวัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทกฎหมายวิริยะวัฒน์ เป็นที่ปรึกษาของสโมสรและเป็นผู้ประสานงานจัดหาสปอร์เซอร์ โดยตั้งเป่าหมายที่จะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันสโมสรอาชีพได้อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดชุมพร

การแข่งขันบาสเกตบอลสามคนอาชีพ 3×3 Thai Basketball League 2021 ระหว่างวันที่ 8-21 พฤศจิกายน 2564 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี มีทีมสโมสรชั้นนำระดับประเทศ เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 12 ทีมชาย, 6 ทีมหญิง  ติดตามให้กำลังใจ Chumphon Bluecrabs ผ่านทางเว็บไซต์ www.3x3thaipba.com, www.shootits.com หรือ เฟสบุ๊ค Shoot It Sport Hub, https://www.facebook.com/3x3thaipba  รวมถึง เพจของ Chumphon Bluecrabs

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน