X

คุมเข้ม!! ร.25 คุมชายแดนไทย-เมียนมา สกัดต่างด้าวเข้าประเทศ

วันที่ 25 ธ.ค.63 พ.ท.ปรเมธ ศานุพงศ์ ผบ.ร.25 พัน.1 กองกำลังเทพสตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลบริเวณฐานปฏิบัติการ พร้อมรับฟังรายงานผลการปฏิบัติหน้าที่และกำชับให้กำลังพลทุกนายยึดถือปฏิบัติในการสกัดกั้นการหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โรคไวรัสโคโรน่า 2019 จากประเทศเพื่อนบ้าน และเป็นการป้องกันปราบปรามการกระทำสิ่งผิดกฎหมายอื่น ๆ พร้อมมอบหน้ากากอนามัยและเงินบำรุงขวัญในการปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณตำบลปากจั่น ตำบล จ.ป.ร. อ.กระบุรี จ.ระนอง เขตติดต่อกับ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

นอกจากนั้น พ.ท.ปรเมธ ยังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางธรรมชาติตามแนวชายแดนพร้อมทั้งกำชับให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเสี่ยงและการลาดตระเวนอย่างเคร่งครัดเข้มแข็งทั้งกลาวงวันกลางคืนตลอด 24 ชั่วโมง  เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ ผบ.ทบ.,ผบ.ศปก.ทบ. , ผบ.ศปก.ทภ.4 ,ผบ.กกล.เทพสตรี ที่ได้สั่งการให้จัดกำลังพลสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ซึ่งผลการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถสกัดกั้นการลักลอบของชาวต่างด้าวเข้าประเทศตามแนวชายแดนบริเวณพื้นที่ จ.ระนอง จ.ชุมพรได้เป็นอย่างดี

สำหรับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่นั้น ในพื้นที่ จ.ระนอง และ จ.ชุมพร ซึ่งถือเป็นพื้นที่ประตูหน้าด้านของ 14 จังหวัดภาคใต้ และสองฝั่งเชื่อมโยงของทะเลอ่าวไทยและอันดามัน จังหวัดชุมพรและทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องได้มีการตรวจสอบเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง พร้อมทั้งกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มข้นจนถึงขณะนี้ทั้งสองจังหวัดยังเป็นพื้นที่สีเขียวไม่มีแรงงานต่างด้าวและประชาชนเชื้อโควิด-19 ที่แพร่ระบาดมาจากแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ในพื้นที่ จ.ระนองและ จ.ชุมพรแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน