X

ยับ!! พายุหมุนถล่ม 2 หมู่บ้าน 2 ตายายอยู่ลำพัง

ชุมพร-ยับ!! พายุหมุนถล่ม 2 หมู่บ้าน 2 ตายายอยู่ลำพัง

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 ตค 63  ที่หมู่ที่ 4 บ้านแหลมริ่ว ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายเจริญ ไหมด้วง ปลัดอำเภอหลังสวน พร้อมด้วย นายบรรยง อินทมาตย์ นายก อบต.บางน้ำจืด รับแจ้งว่า มีบ้านชาวบ้านถูกพายุพัดถล่มพังเสียหายอย่างหนัก พร้อมด้วย นางนงเยาว์ มาศสถิต ผญบ.หมู่ที่ 4 นายสุจิต กันถาวร ส.อบต.หมู่ที่ 4 จนท.จำนวนหนึ่งรุดที่เกิดเหตุ

ที่บ้านเลขที่ 150 หมู่ที่ 4 ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นบ้านตั้งอยู่ริมทะล ใน อ่าวบางน้ำจืด พบ นายสมบูรณ์ เนตรสุวรรณ อายุ 84 ปี  และ นางเนิ่น เนตรสุวรรณ อายุ 78 ปี สองตายายข้าวของบ้าน อยู่เพียงลำพังสองคน พบว่า หน้าบ้านมีต้นละมุด ต้นไม้ขนาดใหญ่ อายุ มากกว่า 60 ปี ล้มแบบถอนราก ทับสายไฟฟ้าเข้าบ้าน ตายายยังอยู่ในอาการหวาดผวา นำไปดู ตัวบ้าน ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น หลังคากระเบื้อง ตัวบ้านได้รับการต่อเติมออกไปอีกเล็กน้อย เบื้องต้นพบ หลังคากระเบื้องที่มุงบ้าน ถูกพายุพัดหลุดหาย แตกหัก ร่วม 200 แผ่นทำให้ไม่สามารถอาศัยบ้านชั้นบนได้ สองตายายต้องลงมานั่ง อยู่ด้านล่าง ส่วนบ้านที่ถูกต่อเติม ยังพบว่าฝ้าเพดานโดนน้ำฝนจนเสียหาย ภายในห้องพบ น้ำเจิ่งนองอยู่จำนวนหนึ่ง

จนท.อบต. และ จนท.อำเภอหลังสวน รีบสำรวจความเสียหายเบื้องต้น เพื่อให้ความช่วยเหลือ คุณตาสมบูรณ์และคุณยายเนิ่น เล่าวว่า “ในช่วงเย็นของวันที่ 27 ตค.ขณะที่กำลังอยู่ในบ้าน จู่ท้องฟ้ามืดมิด แล้วเกิดพายุหมุนเป็นยวงยาวมาจากทางภูเขาตรงมายังบ้าน ดึงเอาต้นไม้ใหญ่หน้าล้มทับสายไฟฟ้า พัดเอากระเบื้องหลังคาปลิวว่อน ทั้ง 2 ตายาย ต่างพากันหาที่หลบในบ้านในจุดที่คิดว่าปลอดภัย ไม่กล้าออกไปนอกบ้านกลัวต้นไม้จะล้มทับ พายุพัดถล่มราวๆ 15 นาที ก็สงบ ด้วยความกลัว จึงไปเรียกญาติมาช่วยกวาดน้ำออกจากบ้านเพื่อหลับนอนก่อน ในช่วงเช้าจึงแจ้ง ทางราชการ ให้เข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนที่ หมู่ที่13 นายเสนอ ศรีนาค ผญบ.หมู่ที่ 13 ได้รับแจ้งจากนายพงศกร ลิมานนท์ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 78 หมู่ 13 ต.บางน้ำจืด อาชีพ ทำนากุ้ง ว่าบ้านได้ถูกพายุพัดถล่มพังเสียหายทั้งหลัง จึงพร้อมด้วยนายบรรยง นายก อบต.รุดไปตรวจสอบ พบว่า ในบริเวณนากุ้ง มีบ้านชั้นเดียว ในสภาพพังยับเยินทั้งหลัง นายพงศกร เล่าว่า ในช่วงเย็นวันที่ 27 ตค 63 ได้เกิดพายุหมุน จากซอกเขาใกล้นากุ้งหมุนลงมาพัดเอาบ้าน จนพังยับเยิน เหลือเพียงด้านหลังบ้านเล็กน้อย ในขณะที่ นายคุมพล กันภัย อายุ 48 ปี คนงานนากุ้งเล่าว่า กำลังนอนอยู่ใกล้บ้าน จู่ๆได้ยินเสียงพายุพัดเห็นหมุนม้วนเป็นงวงลงมาในพื้นที่นากุ้ง ท้องฟ้ามืดมิด พัดเอาบ้านทั้งหลังพังยับ จึงรีบหมอบหลบเอาตัวรอด ได้อย่างหวุดหวิด ต่อมาในช่วงเช้าจึงได้แจ้ง นายเสนอ ศรีนาค ผญบ.เข้ามาช่วยเหลือต่อไป นอกจากนั้นในวันนี้ยังมีประกาศเตือนภัยให้ระวังพายุอีกระลอกใหญ่จะพัดเข้าสู่ จ.ชุมพร สร้างความหวาดผวาแก่ชาวบ้านอย่างหนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน