X

ทำด้วยใจ!! แก้ยาเสพติดใน รร.ต้องทำด้วยหัวใจครู

ชุมพร-ทำด้วยใจ!! แก้ยาเสพติดใน รร.ต้องทำด้วยหัวใจครู

เมื่อเวลา 10.00 วันที่ 18สค.63 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพรเขต 2 อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร เป็นประธานในการมอบนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา และ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยมี นายเสรี พรหมฤทธิ์ รอง ผอ.สพป.ชพ. 2  พร้อมด้วยคณะผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ หัวหน้าสถานีตำรวจ 9 สถานีในเขต ชุมพรใต้ เข้าร่วมจำนวนมาก

นายเสรี พรหมฤทธิ์ กล่าวว่า “ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพรเขต 2 ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายการป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาด้วยโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข และสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ได้จัดประชุมรับมอบนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาโดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชุมพร และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือซึ่งมีสาธารณสุขจังหวัดชุมพร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจำนวน 9 คน และผู้บริหารสถานศึกษา 119 คน

นายสมพรปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า “การแก้ไข และป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานศึกษานั้น จะต้องทำด้วยอาศัยความเป็นครูเป็นลำดับแรก และจะต้องเสียสละ ในการดูแลเด็กด้วยหัวใจของความเป็นครู ด้วยการให้ความรัก ความเข้าใจและมีทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด อาทิ การรู้จักแยกแยะกลุ่มเด็กใช้วิธีแบบธรรมชาติและ การนำเด็กเข้ามามีส่วนร่วม  ให้ความเข้าใจเรื่องยาเสพติด  รวมไปถึงการให้โอกาสแก่เด็กที่อาจจะหลงผิด ให้กลับเนื้อกลับตัว  นำมาเป็นฝ่ายเดียวกันในการให้ความร่วมมือ แก้ไขและป้องกันปัญหายาเสพติด ซึ่งจะต้องอุทิศเวลา ในการปฏิบัติอย่างเต็มที่”  หลังจากนั้น ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา โดยมี นายเสรี พรหมฤทธิ์ รอง ผอ.สพป.ชพ. 2  หัวหน้าสถานีตำรวจ 9 สถานีในเขต ชุมพรใต้ และ สำนักงานสาธารณสุข จ.ชุมพร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน