X

อยู่เรือนจำดีกว่า!!3ผตห.ยอมแพ้ เดินลงภูเขา หิว เจ็บ

ชุมพร-3 ผู้ต้องหายอมแพ้ เดินลงภูเขา หิว เจ็บ

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 13 ต.ค. 61  ที่ บ้านห้วยคล้า หมู่ที่ 12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ที่ตั้งกองอำนวยการร่วม ติดตาม ผตห.ที่ชิงรถควบคุมนักโทษ เรือนจำหลังสวน หลบหนีไประหว่าง นำตัวไปขึ้นศาลจังหวัดหลังสวน ในช่วงเช้าของวันนี้ ชาวบ้าน ในหมู่บ้านได้ยินเสียงสุนัขเห่าบริเวณเชิงเขาท่าทอง ออกไปดูพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง3 คนกำลังเดินลงมาจากภูเขา จึงแจ้ง ทหาร ตำรวจและ จนท.เรือนจำที่มารอซุ่มในจุดดังกล่าว

จาการตรวจสอบพบว่า เป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีไป จึงเข้าควบคุมตัว  ทั้ง 3 คนยินยอมให้จับกุมแต่โดยดี ผู้ต้องหาทั้ง 3อยู่ในสภาพอิดโรย ที่ข้อเท้ามีบาดแผลเลือดไหลออกตลอดเวลา เมื่อลงมาถึงที่กองอำนวยการ ก็ร้องขอน้ำและอาหารทันที แต่ไม่ยอมพูดอะไรมากกว่านั้น จนท.ได้นำน้ำอาหรให้ ผตห.ทั้ง 3 ได้ดื่มกิน ทั้งหมด ดื่มกินอย่างหิวกระหาย ในเวลาอันรวดเร็ว ในขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพาแห่กันมามุงดู นับร้อยๆคน จนท.ต้องกันบริเวณกันวุ่นไปหมด

หลังจากนั้น กำลัง จนท.ทั้งหมดร่วม 100 นาย ได้ควบคุมตัวไป ลงประจำวันที่ สภ.ทุ่งตะโก และ นำเข้าห้องขัง ที่ สภ.ทุ่งตะโก เพื่อดำเนินการต่อ  นายทหารที่เข้าไปพบคนแรก กล่าวว่า เมื่อได้ยินชาวบ้านเรียกจึงเข้าใจว่าพบตัวผตห.แล้วแน่นอน จึงนำกำลังทั้งหมดบุกเข้าไปในจุดที่ ผตห.เดินลงมาจากภูเขา เห็นว่า ผตห.ไม่สวมเสื้อ สีหน้าบอกให้เห็นถึงความหิว และ บาดเจ็บจึงรีบนำตัวไปที่ กองอำนวยการ ที่ห่างไปเพียงไม่กี่สิบเมตร ทำให้เห็นว่า ผตห.ไม่ได้หลบหนีไปไกลจากจุดที่พบครั้งแรกมากนัก

นายบุญญารักษ์ บุญญาธิการ ผู้บัญชาการเรือนจำหลังสวนกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันติดตามตัวคนร้าย จนประสพผลสำเร็จ  พร้อมทั้ง เล่าเหตุการณ์เบื้องต้นว่า ผตห.เดินวนเวียนอยู่เชิงภูเขาท่าทอง เมื่อได้ยินเสียง วิทยุสื่อสาร เสียงสุนัข ก็จะมอบตัวลงและมุดเข้าไปใต้พงหญ้าคาที่มีความหนา รอ จน.ชุดไล่ล่าผ่านไปก็ จะออกจากที่ซ่อน และ อาศัยคูน้ำธรรมชาติเป็นที่หลบซ่อนตัว พร้อมทั้งสลับกันออกไปหาผลไม้ในสวนผลไม้ของชาวบ้าน อาศัยน้ำในลำธารดื่มกิน แต่ เมื่อเวลาผ่านไป เกิดบาดแผลที่ข้อเท้าที่มีโซ่ตรวน ทำให้บาดเจ็บมาก รวม ถึง ผลไม้ที่หาได้ ไม่สามารถประทังความหิว อีกทั้ง กำลัง จนท.เข้าใกล้จุดที่หลบซ่อนตัวมากขึ้น และ มี กังจนท.รายล้อม จนไม่สามารถแหวกออกไปได้ ตัดสินเดินลงจากภูเขาเพื่อมอบตัว ยอมรับว่า กลัวตาย หิว และเจ็บ อีกทั้งคิดว่า ยอมมีชีวิตในเรือนจำดีกว่า”

นายสำเนาว์ จินาตง อายุ 48 ปี 58/3 หมู่ 12 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร  ผู้ที่พบเห็น ผตห.ทั้ง 3 คน เล่าว่า ในช่วงเช้าวันนี้ในขณะที่กำลังเดินเข้าไปในสวนผลไม้ หลังบ้านเชิงภูเขาท่าทอง  พร้อมด้วย สุนัข 1 ตัว เพื่อตรวจผลไม้ตามปกติทุกวัน สังเกตเห็น ชายหัวโล้น 3 คนกำลังนั่งอยู่ในร่องน้ำ เมื่อชายกลุ่มนั้นเห็นนายสำเนาว์ก็ก้มลงมอบกับร่องน้ำ แต่นายสำเนาว์แกล้งทำเป็นไม่เห็น แล้วเดินเลี่ยงลงมาที่กลุ่มทหาร ตำรวจ จนท.เรือนจำ แล้วแจ้งเหตุ ทำให้ ชุดๆไล่ล่ารีบเข้าไปยังจุดที่พบ”

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาส คุยกับ นายกฤษฎา  เกตุนุ้ย 36 ปี 1  ในผตห. เปิดเผยว่า “อยู่ในบริเวณที่พบ ตั้งแต่วันแรก ส่วนใหญ่จะซุ่มในร่องน้ำภายในสวน แต่ทำเลอยู่ในที่เชิงเขา สูงกว่าพื้นราบ ทำให้สามารถมองเห็น การทำงานของ จนท.ตลอดเวลา กระทั่ง ในช่วงที่เฮลิคอปเตอร์บินผ่านก็ ห่างจากที่พวกตนหลบซ่อนเพียงไม่มากนัก ในบางช่วง จนท.เรือนจำ ตำรวจ ทหาร เดินมายืนริมร่องสวน พวกตนก็ ดำน้ำ อึดนานประมาณ 3 นาที จน จนท.ผ่านพ้นไป จนกระทั่งทนความหิว ความหนาวจากฝนที่ตกลงมา รวมถึงบาดแผลที่เกิดจากโซ่ตรวน และ เริ่มเป็นสนิม ทำให้กัดผิวหนัง จึงตัดสินใจว่าจะเดินลงไปพบ จนท. แต่ ชาวบ้านมาพบเสียก่อน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน