X

สานต่อพระปณิธานสมเด็จย่า!! หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. พื้นที่ห่างไกล

ชุมพร-สานต่อพระปณิธานสมเด็จย่า!! หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. พื้นที่ห่างไกล

เมื่อวันที่  17 มิย.63  ที่ ศูนย์หมู่บ้านหมู่ที่ 13 ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร  นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายประกาศิต พรประสิทธิ์ นอภ.หลังสวน นายบรรยงค์ อินทมาตย์ นายก อบต.บางน้ำจืด  นายสุชาติ ตังสุรัตน์ กำนัน ต.บางน้ำจืด  นายเสนอ ศรีศิลป ผญบ.หมู่  13   พ.ต.อ.ประวิทย์ เขียวไสว ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน นพ.วิษณุ   อนิลบล  ผู้อำนวยการ รพ.ปากน้ำหลังสวน  นายสุรศักดิ์  สุขสวัสดิ์   สาธารณสุข อ.หลังสวน นำแพทย์ พยาบาล จาก รพ.ชุมพรเขตต์อุดมศักดิ์ รพ.หลังสวน รพ.ปากน้ำหลังสวน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อให้บริการตรวจรักษาผู้เจ็บป่วย ยากไร้ในพื้นที่ห่างไกลโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยมี อสม.ตำบลบางน้ำจืด ผู้ใหญ่บ้านใน ต.บางน้ำจืด และประชาชนใน ต.บางน้ำจืดและใกล้เคียงเข้าร่วมจำนวนมาก

หน่วยแพทย์ พอ.สว.มีบริการด้านตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการทันตกรรม การแพทย์แผนไทย บริการให้คำแนะนำ ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ บริการแพทย์ทางเลือกแก่ประชาชน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย การออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงเพื่อสานต่อพระปณิธาน สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงพระราชทานทุนแรกเริ่มก่อตั้งมูลนิธิแพทย์ พอ.สว. เพื่อช่วยเหลือประชา ชน ในท้องถิ่นทุรกันดารให้มีสุขภาพอนามัยและชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี

การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ประกอบด้วย อาสาสมัคร เช่น แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และบุคลากรอื่นๆ ตามความจำเป็น เดินทางไปยังหมู่บ้านที่มีสภาพทุรกันดาร การคมนาคมไม่สะดวก หรือไม่สามารถเดินทางไปรับบริการจากสถานพยาบาลได้ เป็นการส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชน การป้องกันโรค รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนให้ท้องถิ่นเหล่านั้นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนนอกจากนั้นแล้ว เป็นการกระตุ้นให้ส่วนราชการต่างๆ ได้เข้าศึกษาสภาพปัญหา และรับรู้ความต้องการของประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด มีประชาชนไปเดินทางไปติดต่อขอรับบริการเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน