X

สุดเวทนา!! คนยุคโควิด ตกงาน พิการ ทิ้งริมถนน ชื่นชม อส.

ชุมพร-สุดเวทนา!!  คนยุคโควิด ตกงาน พิการ ทิ้งริมถนน ชื่นชม อส.

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 7 พค 63 ที่ริมถนน ในซอยท่าต้นโด เขตเทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ชาวบ้านพบเห็นชายพิการ พร้อมไม้เท้า และชาย หญิง เด็กเล็ก เดินหอบสิ่งของพะรุงพะรัง ท่าทางอิดโรย พบว่ากำลังตกในความลำบากจึงแจ้งผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือ

จากการสอบถามชายพิการชื่อ นายทวี ดีจำปา อายุ53 ปี ชาวพัทลุง บ้านเลขที่ 46/4 หมู่ที่ 8 ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง  พิการที่ขาทั้งสองข้าง ต้องใช้ไม้เท้าเดิน มาจาก จ.ราชบุรีเมื่อวันที่ 6 มีค ด้วยรถไฟ มาสุดทาง สถานีชุมพร ถูกกักตัวที่ วัดแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง ชุมพร จะมี จนท.มาวัดไข้ทุกเช้า แต่ไม่ได้ให้อาหารกิน ต้องซื้อกินเองจนหมดเงิน จึงเดินด้วยไม้เท้าออกมาริมถนนเอเชีย​ 41 พบ นายสุชาติ เสมหมาด อายุ​ 34​ ปี นส.อริสา ชำนาญวารี อายุ17ปี บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 5 ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา พร้อมลูกสาวอายุ 1ขวบ ชาว จ.พังงา อาชีพช่างปูนรับเหมาก่อสร้าง แต่ตกงาน เนื่องจากนายจ้างรับเหมางาน ใน จ.ระนอง เมื่อ จ.ระนอง ปิดถนนไม่ให้เข้าออกก็ ไม่สามารถไปทำงานได้ อาศัยบ้านเช่าที่รอยต่อระนองชุมพร จนหมดเงิน เงินก้อนสุดท้ายจ่ายค่าเช่าบ้าน เหลือติดตัว ทั้ง 3 พ่อแม่ลูกเพียง 60บาท  เมื่อวานนี้ (6 พค.63)จึงตัดสินใจหอบสิ่งของ เดินเท้าออกมาริมถนนเอเชีย​ 41 พบกับนายทวี ช่วยกันโบกรถกระบะจะเดินทางกลับบ้านเกิด ที่พัทลุง และ พังงา เมื่อมาถึง อ.หลังสวน จ.ชุมพร เจ้าของรถกะบะ กลัวด่านตรวจ และบอกว่าต้องเสียเงินค่าผ่านด่าน คนละ 300 บาท แต่พวกตนไม่มี เจ้าของรถจึงให้ลงที่ริมถนนเอเชีย41 หน้าตลาดอวยชัย 3   เป็นช่วงมืดค่ำจึงได้อาศัยนอน ที่สถานีรถ บขส.และ ขอข้าวชาวบ้านกิน

จนในช่วงเช้าวันนี้ ทั้งหมดจึงออกเดินหาวัดเพื่อขอพักอาศัย และเดินเข้าไปในตลาดหลังสวน  แต่ชาวบ้านพบเห็นในสภาพอิดโรย ด้วยความเวทนา ชาวบ้านหลายคนเอาข้าว เอาน้ำมาให้ และแจ้งผู้สื่อข่าว ได้ประสานไปยังนายประกาศิต  พรประสิทธิ์ นายอำเภอหลังสวน เพื่อให้ความช่วยเหลือ ต่อมาทีมปลัดอำเภอหญิง​ 2 คนได้รับมอบหมายจากนายอำเภอหลังสวน นำ อส.เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เมื่อมาพบเห็นสภาพ ถึงกับน้ำตาคลอที่ เห็นคนไทยในเวลานี้ ต้องอยู่ในสภาพน่าเวทนาเป็นอย่างยิ่ง หลังจากปรึกษาหารือกันแล้ว  จนท.อส.ของ อ.หลังสวน ทนความน่าเวทนาของคนทั้งหมดไม่ไหว สอบถามได้การว่า มีญาติ ที่ อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี  จนท.อส.จึงอาสาขับรถของนายอำเภอหลังสวนไปส่ง ที่ อ.เมือง จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งมีบ้านญาติอยู่ และ นายอำเภอหลังสวนได้ทำหนังสือเดินทางช่วงเคอร์ฟิวเพื่อให้ จนท.อส.ทางเดินทางกลับมายัง อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้  ชาวบ้านที่ทราบข่าว การเสียสละของ จนท.อส ถึงกับเอ่ยปากชื่นชมในความมีน้ำใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน