X

ป่วนทั้งอำเภอ วิ่งราวรายวัน!! รวบผัวเมียวิ่งราวอาชีพ แค่ซื้อยาบ้าเสพ ผบก.เต้น ผกก.สส.เจ๋ง

ชุมพร-ป่วนทั้งอำเภอ วิ่งราวรายวัน!!  รวบผัวเมียวิ่งราวอาชีพ แค่ซื้อยาบ้าเสพ ผบก.เต้น ผกก.สส.เจ๋ง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 23 พย.62   ที่ สภ.สวี อ.สวี จ.ชุมพร พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สืบสวน บก.ภ.ชุมพร พร้อมด้วย ตำรวจ สส.ชุมพร. พ.ต.ท.ลาภ คำภาพันธ์ รอง ผกก.สอบสวน และ ตร.สภ.สวี นำตัว นายนที หรือไอ้รอง บุญยี่เส้ง อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 102/3 ม.8 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร และนางสุนันทา หรือก้อย  สุเทพ อายุ 32 ปี ภรรยานายนที บ้านเลขที่ 36 ม.6 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำ ชาวบ้าน ใน อ.สวี หลายวันติดต่อกัน สร้างความเดือดร้อนหวาดกลัวอย่างหนัก

จากเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 11.00 น. ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน เป็นหญิง 1- ชาย 1- ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ วิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำของนายวิโรจน์ ทินแก้ว อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ที่ 4 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร อาชีพทำสวน เหตุเกิดบนถนนสายตลาดเก่า- บ้านดอนรักษ์ ใกล้สนามกีฬา อบต.สวี ม.4 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร ติดกับที่ว่าการอำเภอสวี  ขณะผู้เสียหายขับขี่รถจักรยานยนต์จากตลาดสวี มาตามถนนที่เกิดเหตุ คนร้ายได้ขับขึ่รถจักรยานยนต์มาประกบข้างแล้วใช้มือซ้ายกระชากสร้อยคอที่ผู้เสียหายสวมอยู่น้ำหนักสามบาท ขาดติดมือคนร้ายไป ส่วนหนึ่ง แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์พากันหลบหนีไป ผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้ง 191ประสานให้ศูนย์วิทยุ สภ.สวี ได้กระจายข่าวเพื่อสกัดและติดตามคนร้าย แต่ไม่พบตัว ต่อมาฝ่ายสืบสวนออกติดตามสืบสวนเก็บข้อมูลรวม ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี ได้รายละเอียดรูปพรรณคนร้ายและยานพาหนะ หลังจากนั้นได้กระจายข่าวทางช่องทางต่างๆ เพื่อสืบหาเบาะแสคนร้าย ต่อมา พ.ต.อ.คำสิงห์ ศรียาภัย ผกก.สภ.สวี ได้รับข้อมูลจากพลเมืองดีว่า มีบุคคลลักษณะและพฤติการณ์ตรงกับภาพที่กระจายข่าวไป พักอยู่ห้องแถวข้างสถานีรถไฟวิสัยเหนือ ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ห่างจากที่เกิดเหตุไปร่วม 20 กม.จึงได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนออกเฝ้าติดตาม

ต่อมา พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ตร.ชุมพร ได้รับข่าวจากสื่อโซเซียลว่า มีคนร้ายได้ก่อเหตุดังกล่าวติดต่อกันตลอดเวลา ในช่วงเดือน พย.62  จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส. และ ตำรวจในพื้นที่ที่ติดต่อกับ สภ.สวี ระดมกำลังสืบสวน จนทราบว่าคนร้ายคือ นายนที หรือรอง บุญยี่เส้ง และ ภรรยา คือนาง สุนันทา หรือก้อย สุเทพ   พ.ต.อ.ธานี  นาคหกวิค ผกก.สส.บก.ตร.ชุมพร เปิดเผยว่า “เมื่อได้ภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจนปิด จึงได้นำไปเปรียบเทียบกับภาพอื่นๆของคนร้ายโดยใช้เทคโนโลยี่สมัยใหม่จนยืนยันได้ว่าเป็นบุคคลตามภาพที่ชัดเจน จึงขออนุมัติหมายจับจากศาล เข้าจับกุมตัว นำมาสอบสวน สองสามีภรรยา ให้การรับสารภาพว่า ได้วิ่งราวกระชากสร้อยคอทองคำของชาวบ้านใน อ.สวี ที่ส่วนใหญ่เป็นแม่ค้า และ ผู้ที่ขับขี่ จยย.ในพื้นที่ตลาดสวี หลายรายภายในเดือน พย.62 ได้สร้างวีรกรรมกับชาวบ้านติดต่อกันถึง 3 ราย รายแรกวันที่ 6 พย.62กระชากสร้อยคอทองคำหนัก​ 2​ หนักสองสลึง ของนางมาลัย  พรหมขุนทอง อายุ​ 45 ปี เป็นแม่ครัวของศูนย์เด็กเล็ก เทศบาลตำบลนาโพธิ์ อ.สวี วันที่ 12 พย.62 กระชากสร้อยคอทองคำจากแม่ค้าขายขนมจากในขณะขี่จยย.พ่วงข้างกลับจากขายขนม แต่ สร้อยขาดหลุดลงไปในเสื้อของผู้เสียหาย จึงไม่ได้สร้อยทองคำไป อีกรายคือล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พย.62 ได้กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 3บาท จากนายวิโรจน์ ทินแก้ว ชาวสวนในขณะที่กำลัง ขี่จยย.บรรทุกปุ๋ยเพื่อไปใส่ในสวนเกษตร

จากการสอบสวนได้การว่า นายนที หรือไอ้รอง บุญยี่เส้ง และนางสุนันทา หรือ ก้อย สุเทพ ภรรยานายนที  ติดยาเสพติด ยาบ้าอย่างหนัก เงินที่ได้มาจากการวิ่งราวสร้อยคอทองคำจะนำไปซื้อยาบ้ามาแบ่งกันเสพ และใช้จ่าย เมื่อหมดเงินก็จะออกตระเวณวิ่งราวสร้อยคอทองคำ จนทำให้ชาวบ้านในตลาดสวีเกิดความหวาดกลัวจนแทบไม่กล้าสวมสร้อยคอทองคำออกจากบ้าน และหลายรายต้องชวนเพื่อนไปทำธุระด้วย เนื่องจากกลัวคนร้ายจะชิงทรัพย์อย่างอื่นด้วย จึงได้ควบคุมตัวคนร้ายทั้ง​ 2​ รายดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะต่อไป ถ้ามีชาวบ้านรายไหนเคยถูกวิ่งราวสร้อยคอทองคำในพื้นที่ จ.ชุมพร สามารถไปขอดูตัวคนร้ายได้ ที่ สภ.สวี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน