X

กาญจนบุรี เจอแต่เงินติดล้อ รอบนี้สุนัขติดล้อ กู้ภัยแจ้ง สัตวแพทย์ฉีดยาสลบก่อนค่อย ๆ ดึงออกใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงถึงจะเอาออกได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 09.00 นาฬิกา วันที่ 23 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รับแจ้งประชาชนขอความช่วยเหลือ กรณีมีสุนัขแม่ลูกอ่อน หัวเข้าไปติดอยู่ในรูล้อแม็ก ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลปากแพรก อำเภอ เมือง จังหวัดกาญจนบุรี แต่เมื่อเดินทางไปถึงแล้วพบว่า รูล้อแม็กที่หัวของสุนัขเข้าไปติดอยู่ ค่อนข้างเล็กและก้านล้อแม็กมีความแข็งมาก จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างในการตัดล้อแม็ก เพื่อนำสุนัขออกมาจากรูล้อแม็กให้ได้อย่างปลอดภัย จึงตัดสินใจนำสุนัข และล้อแม็ก เดินทางมาที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างตัดก้านล้อแม็กออก

แต่เมื่อเดินทางมาถึง ทางเจ้าของสุนัขเกิดเปลี่ยนใจ ไม่อยากให้มีการตัดก้านล้อแม็กจนเสียหาย ทำให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์การญจ์  ต้องหาวิธีอื่นมาช่วยในการนำเอาสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาจากรูล้อแม็กให้ได้ ทั้งการใช้น้ำมันพืชราดไปยังบริเวณด้านหลังศีรษะที่ติดอยู่กับล้อแม็ก รวมถึงใช้แผ่นพลาสติกรองด้านหลังศีรษะเพื่อให้ลื่นและสามารถหลุดออกจากรูล้อแม็กได้ แต่เนื่องจากสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้มีอาการตื่นตกใจอย่างหนัก และพยายามดิ้นรนทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถ นำตัวออกมาจากรูล้อแม็กได้

สุดท้ายจึงตัดสินใจตามสัตวแพทย์มาช่วยฉีดยาสลบให้กับสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ เมื่อสุนัขเริ่มมีอาการอ่อนแรงและหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่จึงค่อยๆช่วยกันจัดระเบียบตัวของสุนัข บริเวณช่วงศรีษะที่ติดอยู่กับรูล้อแม็ก จนสามารถสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาจากรูล้อแม็กได้

นายประเสริฐ ประเสริฐศักดิ์ หัวหน้าชุดอุปกรณ์ตัดถ่าง มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าของสุนัข พบว่าสุนัขตัวนี้หัวเข้าไปติดอยู่บริเวณรูล้อแม็กตั้งแต่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าของสุนัขเชื่อว่า น่าจะเกิดมาจากการที่สุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้วิ่งไล่หนู ที่หนีเข้าไปบริเวณล้อแม็ก และนำศีรษะดันเข้าไปในรูจนติดอยู่ไม่สามารถนำออกมาได้ กระทั่งช่วงเช้า เมื่อเจ้าของมาพบ จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ให้มาช่วยนำสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาจากรูล้อแม็ก รวมแล้วปฏิบัติการช่วยชีวิตสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ใช้เวลาไปกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัยในที่สุด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

plugin.min.js"> -->