X

กาญจนบุรี พบพระสงฆ์มรณภาพขึ้นอืดคากุฏิ ตรวจสอบถึงกับต้องผงะพบรูปปั้นฤาษีเต็มกุฏิ ชาวบ้านเผยเป็นพระที่มีความสามารถ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 14 มีนาคม 2567 ร.ต.อ.สกุล เอี่ยมบุญลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีผู้เสียชีวิตที่กุฏิหลังหนึ่งภายในวัดแห่งหนึ่งพื้นที่ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ทราบและประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนา มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ สำนักงานใหญ่

พบกุฏิหลังหนึ่งอยู่ภายในวัดเป็นแบบปูนยกพื้น รอบๆ กุฏิมีต้นไม้ขึ้นโดยรอบมีปูนปั้นเป็นรูปพระท่านั่งปางต่างๆ รูปปูนปั้นฤาษี ปูนปั้นฆารวาส ปูนปั้นฤาษีหัวเสือ ฤาษีหัวกวาง ฤาษีหัวแพะ กุมารน้อย ควาย พระพุทธน้อย ส่วนข้างบนกุฏิ   พบว่ามีรูปปูนปั้นตั้งวางเต็มไปหมด ฝั่งขวาของกุฏิมีปูนปั้นรูปยมทูต 1 ตน, ฤาษี 7 ตน, พระ 3 รูป,พระสังกัจจายน์ 1 องค์  ส่วนฝั่งซ้ายมีปูนปั้นฤาษี 15 ตน, ปูนปั้นรูปคน 3 คน, พระสงฆ์และชาวบ้านช่วยกันเคลื่อนย้ายให้เป็นทางเพื่อให้ลำเลียงศพออกมาได้

ตรวจสอบภายในห้องแถบขวาพบศพ พระเอ (นามสมมติ) อายุ 54 ปี เป็นชาว ต.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี นอนหงายมรณภาพในสภาพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งอยู่บนที่นอน ภายในห้องไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือการต่อสู้แต่อย่างใด จึงนำศพออกมาชันสูตรด้านนอก แพทย์ได้ชันสูตรเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ไม่พบบาดแผล สันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ให้นำศพไปฝากแช่รอการติดต่อจากญาติอีกครั้ง

สอบถามชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ ให้ข้อมูลว่า พระเอ (นามสมมติ) เป็นพระที่เก็บตัว ไม่ค่อยสุงสิงกันกับใคร อยู่แต่ภายในกุฏิ นานๆจะเห็นเดินออกมาครั้งนึงแต่ก็ ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ตนบวชมาแล้ว 5 ปี ก็ยังไม่เคยเจอ เพราะสึกออกมาแล้วก็เจอบ้างเป็นบางครั้ง

ส่วนคุณลุงคนหนึ่ง ให้ข้อมูลความเป็นมาของพระเอ (นามสมมติ) มาอยู่ที่วัดแห่งนี้หลายสิบปีแล้ว ประมาณ 30 ปี  โดยมาพร้อมกับอดีตเจ้าอาวาส ที่พึ่งมรณภาพไป ชักชวนมาให้ช่วยกันสร้างโบสถ์ พระเอ (นามสมมติ) เขามีความรู้ความสามารถ แต่ช่วงหลัง 10 กว่าปีแล้วที่เก็บตัวปลีกวิเวก แล้วก็ปั้นรูปปั้นฤาษีรูปปั้นพระ แล้วบางส่วนเอาไปตั้งวางไว้ข้างหน้ากุฏิและบางส่วนอยู่ภายในกุฏิ บางครั้งก็จะมีกลุ่มคนแวะเวียนมาหาบ้าง แต่ก็ไม่บ่อยครั้ง พระเอ (นามสมมติ) เป็นพระที่มีความรู้ความสามารถสวดบทปาฏิโมกข์ได้ แล้วก็เก่งเรื่องของการก่อสร้าง

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นคาดว่าพระเอ (นามสมมติ) เสียชีวิตอย่างกะทันหันตามที่แพทย์ได้ชันสูตร ส่วนเรื่องของศพได้ประสานไปที่ สภ.ด่านแม่แฉลบ ติดตามแจ้งญาติของพระเอ (นามสมมติ) ทราบและมาติดต่อเพื่อจะหาทางดำเนินการจัดงานศพหรือดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวกับศพของพระเอ (นามสมมติ) หากไม่ติดใจก็จะได้มอบศพให้ไปนำไปทำวิธีทางศาสนาต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน