X

หนุ่มใหญ่รับจ้างขุดบ่อขาดอากาศหายใจ เพื่อนเห็นกระโดดลงไปช่วย ดับ 1 บาดเจ็บ 1 ต้องกู้ร่างกว่า 8 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2567 มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี เขตทองผาภูมิ รับแจ้งว่ามีคนตกลงไปในบ่อบาดาลจำนวน 2 คน ในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้รีบจัดเตรียมอุปกรณ์ลงพื้นที่ช่วยเหลือ พร้อมขอกำลังสนับสนุน และอุปกรณ์จากหน่วยอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยแห่งประเทศไทย ธน 34-00 ฐานบุญวิภา จุดทองผาภูมิ และหน่วยทหารพัฒนาการเคลื่อนที่ 11 ร่วมช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบบ่อบาดาลอยู่ในสวน มีความลึกประมาณ 40 เมตร หน้ากว้างประมาณ 1.20 เซนติเมตร น้ำแห้งขอด ที่ก้นบ่อพบร่างชาย 2 คน นอนหมดสติทับกันอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการโรยลงไป สามารถช่วยขึ้นมาได้เพียงหนึ่งคนเท่านั้น เนื่องจากอากาศในถังหมดก่อน เพราะที่ก้นบ่อไม่มีอากาศ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องรีบขึ้นจากบ่อโดยทันทีเพราะอาจจะเป็นอันตรายไปด้วย ส่วนคนที่นำขึ้นมาได้เป็นชาย อายุ 50 ปี สภาพหมดสติได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่บริเวณหน้าอกและด้านหลัง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับนำตัวส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิอย่างเร่งด่วน เบื้องต้นอากาศปลอดภัยแล้ว

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ สำนักงานใหญ่และเจ้าหน้าที่ ปภ.จังหวัดกาญจนบุรี ให้นำอุปกรณ์ช่วยเหลือมาสนับสนุนการกู้ร่างขึ้นมา กระทั่งเวลา 17.00 น. ทางคณะช่วยเหลือเดินทางมาถึงจึงโรยตัวลงไปกู้ร่างขึ้นมาได้สำเร็จ ทราบชื่อคือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงถึงจะสามารถนำร่างขึ้นมาได้ ตรวจสอบพบว่านายเอ (นามสมมติ) ได้เสียชีวิตแล้ว และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ช่วงแรกแล้วเนื่องจากทางเจ้าได้ที่ที่ลงไปช่วยเหลือชายคนแรกขึ้นมาก่อนหน้านี้ได้จับตัวนายเอ (นามสมมติ) ดูพบว่าตัวเย็นและไม่มีชีพจรแล้ว

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่า นายเอ (นามสมมติ) อาศัยอยู่ใกล้ๆกับบ่อน้ำตรงนี้ และได้รับจ้างลงไปขุดบ่อบาดาลพร้อมกับเพื่อนที่บาดเจ็บอีกคน โดยได้ค่าแรงวันละ 500 บาท โดยบ่อตรงนี้เป็นบ่อร้างไม่มีน้ำนายเอ (นามสมมติ) ได้อาสาลงไปขุดที่ก้นบ่อเพื่อจะเปิดตาน้ำในระหว่างที่ทำการขุดอยู่นั้นนายเอ (นามสมมติ) ได้หมดสติไป โดยเพื่อนที่มาด้วย เมื่อเห็นเพื่อนหมดสติจึงได้พยามโดดลงไปช่วยแล้วหมดสติไปอีกคน เนื่องจากใต้ก้นบ่อนั้นไม่มีอากาศหายใจจึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี จุดชะแล บอกว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีคนหมดสติอยู่ใต้ก้นบ่อบาดาลเป็นชาย 2 ราย เมื่อมาถึงจึงได้ช่วยกันช่วยเหลือขึ้นมาก่อนได้หนึ่งคนและนำส่ง รพ.สต. ใกล้เคียง อาการปลอดภัย ส่วนอีกรายทางเจ้าหน้าได้ลงไปตรวจสอบดูพบว่าไม่มีชีพจรคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง แต่ระหว่างตรวจสอบทางเจ้าที่ต้องรีบขึ้นมาทันทีเพราะด้านล่างไม่มีอากาศหายใจ จึงต้องประสานขออุปกรณ์เครื่องให้อากาศมาช่วยสนับสนุนจึงสามารถนำร่างขึ้นมาได้สำเร็จ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน