X

แม่ทัพภาคที่ 1 ติดตามสถานการณ์ไฟป่าที่กาญจนบุรี ลงพื้นที่ให้กำลังใจอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า

เมื่อเวลา 13.00 น..วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 มาติดตามสถานการณ์ไฟป่าจังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่มีการปฏิบัติการดับไฟป่ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมประชุมความคืบหน้า โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการ จ.กาญจนบุรี นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการ จ.กาญจนบุรี พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาญจนบุรี  พันเอก ศตวรรษ อินทร์กง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.กาญจนบุรี นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 นายอำเภอสังขละบุรี นายอำเภอทองผาภูมิ นายอำเภอไทรโยค นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นายอำเภอศรีสวัสดิ์ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) จังหวัดกาญจนบุรี ในการประชุมเพื่อรับทราบสถานการณ์ไฟป่าและมลพิษทางอากาศในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่ห้องประชุมมุกดา 1 เขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

ต่อมาเวลา 15.00 น.วันเดียวกัน พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 นำคณะเดินทางลงพื้นที่บ้านต้นมะพร้าว ต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่าเสือไฟ กำลังพลฝ่ายทหาร อาสาสมัครภาคประชาชน

ทางด้าน พลโท ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวในที่ประชุมว่า จากสถานการณ์ไปป่าที่จังหวัดกาญจนบุรี นั้นท่านนายกรัฐมนตรี ได้ฝากความชื่นชมมายังทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถลดการเกิดไฟป่าได้ ด้วยความรวดเร็ว จะเห็นได้ว่าจุด Hotspot มีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง ในส่วนส่วนตัวนั้นก็ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านในการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจนี้ต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน