X

กาญจนบุรี เปิดงานถนนนั่งยอง “ถนนวัฒนธรรมพื้นบ้านของดีอำเภอทองผาภูมิ” นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวแน่น

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2566 ที่ถนนบุษปวณิช (ซอยธรรมะ)-ตลาดริมแควเมืองท่าขนุน เทศบาลตำบลทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “ถนนนั่งยองทองผาภูมิ” ซึ่งจัดติดต่อกันมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 ครั้งแรกเริ่มเมื่อปี 2552 โดยมี นายศราวุธ ศรีทันดร นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีชาวบ้านรวมไปถึงนักท่องเที่ยวร่วมงานในครั้งนี้อย่างคึกคัก

เทศบาลตำบลทองผาภูมิ ได้ดำเนินการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “ถนนนั่งยองทองผาภูมิ” ติดต่อกันมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 15 นับตั้งแต่พุทธศักราช 2552 เป็นต้นมา โดยสนับสนุนให้คนในชุมชนของเทศบาลตำบลทองผาภูมิ และในหมู่บ้านตำบลต่าง ๆ ของอำเภอทองผาภูมิ นำสินค้าผลิตภัณฑ์พื้นบ้านของท้องถิ่น มาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ ตามอัธยาศัย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเที่ยวชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่นอย่างมากมาย และยังจัดให้มีการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านของอำเภอทองผาภูมิให้ได้ชมทุกวัน

อีกทั้งได้จัดให้ประชาชนได้ทำบุญใส่บาตรช่วงเช้าของวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย ถนนนั่งยองทองผาภูมิ ได้มีแนวคิดร่วมกับชุมชนทั้ง 3 ชุมชน ให้ใช้ถนนบุษปวณิช (ซอยธรรมะ)-ตลาดริมแควเมืองท่าขนุน ซึ่งเป็นทางผ่านถนนชุมชนเก่าแก่ของอำเภอทองผาภูมิ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ ให้เป็นสถานที่จัดงานระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 จำนวน 3 วัน ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ดังนี้

1.เพื่อส่งเสริมรูปแบบวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของชาวอำเภอทองผาภูมิให้ยั่งยืน

2.เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในเขตเทศบาล และในอำเภอทองผาภูมิเพิ่มมากขึ้น

3.เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ ในอำเภอทองผาภูมิให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีสถานที่ท่องมากมายทั้งทิวทัศน์ที่สวยงาม ภูเขา ป่าไม้ และแม่น้ำ จึงทำให้เกิดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ที่มีชื่อของอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากวัดท่าขนุน มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ชุมชนริมฝั่งแควน้อย ชุมชนวังท่าขนุน ชุมชนพัฒนาทองผาภูมิ หน่วยงานภาคีเครือข่ายใน อำเภอทองผาภูมิ พี่น้องประชาชน ร้านค้า ที่อยู่ในพื้นที่ทุกท่าน ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ อพปร.ของเทศบาลตำบลทองผาภูมิ และเจ้าหน้าที่ฐานบุญวิภา ที่ช่วยจัดระเบียบการจราจร และความเรียบร้อย สร้างความอบอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ภายหลังจากพิธีเปิดด้านหน้าเวทีเสร็จแล้ว ประธานในพิธีและ คณะผู้ร่วมในพิธีเปิด ได้ร่วมกันฟาดข้าว ถือเป็นประเพณีท้องถิ่นอีกอย่างหนึ่ง และประธานในพิธีพร้อมคณะดังกล่าวยังได้เดินเยี่ยมชมร้านต่างๆ ที่มาจัดขายภายในงานในครั้งนี้ด้วยบรรยากาศอันแสนอบอุ่นอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน